Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc tuyên bố từ chức

Thứ Tư, 17/06/2020, 20:15
Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon-chul, người giám sát các vấn đề liên quan tới Triều Tiên, đã tuyên bố từ chức vào hôm 17/6, đồng thời chịu trách nhiệm về mối quan hệ đang xấu đi giữa giữa hai miền Triều Tiên, hãng Yonhap cho biết.

"Tôi cảm thấy có lỗi vì đã không đáp ứng được yêu cầu và mong đợi của người dân Hàn Quốc về hòa bình, thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên", Bộ trưởng Kim Yeon-chul phát biểu trước báo giới ngày 17/6.

Được biết, ông Kim đã gửi báo cáo từ chức lên Phủ Tổng thống trong sáng cùng ngày.

Ông Kim Yeon-chul. (Ảnh: AP)

Trong những ngày vừa qua, ông Kim Yeon-chul liên tục bị chỉ trích do Bộ Thống nhất Hàn Quốc "không đủ quyết đoán" và "giải quyết chậm trễ" các vấn đề xung quanh việc Bình Nhưỡng cáo buộc Seoul không tuân theo các thỏa thuận về trao đổi kinh tế và hòa bình, theo SCMP.

Việc từ chức của ông Kim Yeon-chul diễn ra một ngày sau Triều Tiên cho phá bỏ một văn phòng liên lạc liên Triều nằm ở khu vực biên giới giữa hai nước, làm thổi bùng lên căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.

Trong những tuần qua, Triều Tiên liên tục chỉ trích Hàn Quốc, khẳng định việc thả truyền đơn chống Triều Tiên là hành động thù địch, vi phạm một loạt thỏa thuận hòa bình liên Triều. Tuần trước, Bình Nhưỡng lần đầu tiên tuyên bố sẽ cắt mọi kênh liên lạc liên Triều.

Đáp lại, Bộ Thống nhất Hàn Quốc hối thúc Triều Tiên tuân thủ các thỏa thuận liên Triều đạt được trước đó. Trong khi đó, quân đội Seoul vẫn đang theo dõi sát sao những động thái quân sự của Bình Nhưỡng và duy trì tư thế sẵn sàng. 

Cao Trung
.
.
.