Binh sĩ Mỹ giao tranh ác liệt với quân đội Syria

Thứ Tư, 12/02/2020, 20:14
Quân đội Mỹ đã không kích vào các vị trí của binh sĩ trung thành với Chính phủ Syria sau khi có vụ đấu súng ác liệt với lực lượng này ở Bắc Syria.

Binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ ở Syria. Ảnh: AP

Times Of Israel dẫn thông báo của Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết vụ đụng độ xảy ra gần thành phố Qamishli ở miền Bắc Syria ngày 12/2, sau khi một trạm kiểm soát của Mỹ ở khu vực trúng đạn.

SOHR nói rằng một binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong vụ đụng độ khi lực lượng Mỹ áp sát khu vực do quân đội Syria kiểm soát. Các máy bay Mỹ được cho là đã không kích vào các địa điểm có binh sĩ Syria trước khi quân Mỹ rút khỏi.

Qamishli là nơi Mỹ triển khai lực lượng khi bắt đầu can dự vào tình hình Syria năm 2014. Sau khi Mỹ tuyên bố rút quân cuối năm ngoái, kéo theo chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, người Kurd kiểm soát địa điểm này đã cho phép quân đội Syria tiến vào kiểm soát.

Ngay sau đó, một sân bay ở Qamishli, nơi Mỹ đặt trung tâm chỉ huy, đã được bàn giao lại cho người Nga. Washington được cho là đang muốn đòi lại căn cứ này bằng cách chặn các tuyến đường đi vào khu vực. Đây có thể là nguyên nhân sâu sa dẫn đến vụ đụng độ.

Thiện Nhân
.
.
.