Bình Nhưỡng ngập tràn cờ hoa, ăn mừng thành công vụ phóng tên lửa mới

Thứ Sáu, 19/05/2017, 13:19

Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên hôm 19-5 đã ăn mừng thành công vụ phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung mới có tên gọi Hwasong-12, bằng cách mời các nhà phát triển vũ khí đến Bình Nhưỡng tham dự một buổi lễ, Thông tấn Quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Hôm 14-5, tên lửa Hwasong-12 được phóng từ Kusong, tỉnh Bắc Pyongan và rơi xuống vùng biển phía Đông sau khi bay 787 km về phía Đông, CHDCND Triều Tiên tuyên bố.

CHDCND Triều Tiên cho biết tên lửa mới phát triển có thể mang đầu đạn hạt nhân cỡ hơn, trong khi tuyên bố lục địa Mỹ nằm trong tầm bắn của vũ khí.

Đường phố Triều Tiên ngập tràn sắc hoa khi người dân chào đón các nhà khoa học phát triển tên lửa Hwasong-12 (Ảnh: Yonhap)

“Các kỹ sư phát triển tên lửa đất đối đất tầm trung Hwasong-12 đã đến thủ đô Bình Nhưỡng hôm 18-5. Đường phố thủ đô Bình Nhưỡng ngập tràn không khí lễ hội chào đón các nhà khoa học quốc phòng quốc gia”, KCNA đưa tin.

"Hàng trăm ngàn người dân, bao gồm sinh viên và các cháu thiếu nhi đứng đợi các nhà khoa học dọc theo những khu phố, và ông Ri Man gon, phó chủ tịch ủy ban trung ương Đảng lao động cũng chào đón họ, KCNA đưa tin.

Các nhà khoa học đã đặt hoa trước tượng đài viếng 2 cố lãnh tụ Kim Il sung và con trai Kim Jong il, theo truyền thông Triều Tiên.

Phạm Trúc
.
.
.