Xe điên lao thẳng vào đám đông tại Quảng trường Thời đại Mỹ

Thứ Sáu, 19/05/2017, 09:25
Một cựu quân nhân Mỹ đã lao xe ô tô vào đoàn người đi bộ tại Quảng trường Thời đại ở trung tâm thành phố New York khiến 1 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.


Reuters đưa tin vụ việc xảy ra vào chiều 18-5 (giờ địa phương). Vụ tại nạn xe hơi nghiêm trọng xảy ra ở ngã tư nối đường 45 và Broadway, tại Quảng trường Thời đại, địa điểm nổi tiếng của thành phố New York.

Vụ tai nạn đã khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 22 người khác bị thương. Thị trưởng thành phố khẳng định không có dấu hiệu đây là một vụ khủng bố mà có thể do lái xe đã sử dụng đồ uống có cồn.

Chiếc xe điên tại hiện trường. Ảnh: Reuters

Cảnh sát đã bắt giữ được nghi phạm lái “xe điên” gây ra vụ tai nạn trên và xác định danh tính là Richard Rojas, 26 tuổi. Người này sống tại New York, từng làm việc trong lực lượng Hải quân Mỹ. Anh này đã bị bắt giữ 2 lần vì lái xe trong lúc say rượu vào năm 2008 và 2015.

Camera an ninh ghi lại thời điểm xảy ra vụ việc cho thấy chiếc xe dường như mất lái đã lao vào những người đi bộ tại Quảng trường Thời đại. Đa số nạn nhân trước đó đang di chuyển chậm, mang theo đồ đạc và trẻ em.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho thấy chiếc xe di chuyển với tốc độ cao, lao vào dòng người đi bộ, sau đó đâm vào cột điện và bốc cháy. Cảnh sát sau đó đã được điều động nhanh chóng tới hiện trường và phong tỏa một phần khu vực quảng trường.

"Tôi chỉ kịp thấy một chiếc xe đâm vào mọi người ở Quảng trường Thời đại, đó là thời khắc đáng sợ nhất cuộc đời tôi", nhân chứng Michael Rickerby viết trên Twitter, RT đưa tin.

Một số hình ảnh tại hiện trường:



Phùng Nguyễn
.
.
.