Bị bắt vì ăn trộm kit xét nghiệm COVID-19

Thứ Hai, 13/04/2020, 15:57
Cảnh sát Peru hôm 12/4 đã bắt giữ một công dân Trung Quốc hành vi ăn trộm kit xét nghiệm COVID-19 của Bộ Y tế nước này, SCMP đưa tin.

Zhang Tianxing, 36 tuổi, đã bị bắt tại quận Brena, thủ đô Lima khi anh ta chuẩn bị lấy mẫu xét nghiệm cho hai người phụ nữ ngay trước cửa nhà của họ, cảnh sát địa phương cho biết.

Theo tuyên bố từ phía cảnh sát Lima, Zhang Tianxing đang tiến hành các xét nghiệm nhanh COVID-19 từ các bộ kit xét nghiệm do chính Zhang ăn trộm được ở cơ quan y tế Lima Sur, nơi anh ta làm việc.

Zhang Tianxing bị cảnh sát Peru bắt giữ vì ăn trộm kit xét nghiệm nhanh và xét nghiệm bất hợp pháp COVID-19. (Ảnh: PNP)

Zhang đeo khẩu trang và đồ bảo hộ y tế màu xanh tại thời điểm bị cảnh sát bắt giữ, tuyên bố cho biết thêm.

Cả hai phụ nữ đã trả tiền cho Zhang để thực hiện xét nghiệm nhanh ngay tại nhà, mà không có sự chấp thuận từ phía Bộ Y tế.

Sau khi bị bắt, Zhang đã thừa nhận mình không được phép thực hiện các xét nghiệm nhanh này và cho biết đã đánh cắp hai lô dụng cụ xét nghiệm để sử dụng và kiếm tiền từ những người nghi nhiễm COVID-19.

Tổng thống Martin Vizcarra ngày 8/4 cho biết 330.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 đã đến Peru và được phân phối đến tất cả các vùng trên toàn quốc.

Tới ngày 12/4, Bộ Y tế Peru báo cáo đã thực hiện xét nghiệm nhanh COVID-19 cho tổng cộng 45.272 trường hợp. Cho đến nay, quốc gia Nam Mỹ này ghi nhận 7.519 ca nhiễm, với 193 trường hợp tử vong vì COVID-19.


Cao Trung
.
.
.