7.000 người không đeo khẩu trang, công viên tại Mỹ đóng cửa khi vừa mở cửa

Thứ Ba, 05/05/2020, 07:52

Sau chưa đầy một tuần mở cửa, thành phố Miami Beach ở Florida, Mỹ, đã buộc phải đóng cửa trở lại công viên lớn nhất thành phố do hàng ngàn người tham quan không đeo khẩu trang cũng như không tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội.  

Ảnh minh họa Getty Images. 

Sở Cảnh sát Miami Beach ngày 4/5 đưa ra thông báo rằng công viên South Pointe đã bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới sau khi họ phải nhắc nhở 7.329 người vi không đeo khẩu trang và hơn 470 người về việc vi phạm giãn cách xã hội giữa trong dịp cuối tuần qua.

South Pointe là một trong một số công viên và cơ sở giải trí ở Miami Beach đã mở cửa trở lại vào ngày 29/4 khi thành phố này giảm bớt các hạn chế liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

Du khách được chào đón miễn là họ luôn đeo khẩu trang, không tụ tập quá 10 người, cách xa các nhóm khác 10 mét và không tham gia bất kỳ hoạt động, thể thao hoặc lớp học có tổ chức nào.

Tuy vậy, thị trưởng thành phố, Jimmy Morales, cho biết những nỗ lực của chính quyền thành phố trong việc thực thi các quy tắc chống dịch đã gặp phải khó khăn, trong khi các quan chức cố gắng giảm bớt đám đông bằng cách đóng cửa bãi đậu xe của công viên, điều này cũng không giúp ích gì.

“Chúng tôi đã cố gắng mở công viên để giúp người dân được ra ngoài. Ở hầu hết các công viên khác trong thành phố, thử nghiệm này đã thành công. Tuy nhiên, South Pointe là ngoại lệ lớn nhất. Chúng tôi đã huy động nhân viên có mặt trong công viên khuyến khích mọi người tuân thủ nhưng người dân phớt lờ”, ông Morales cho biết.

“Không có cách nào để thực thi hiệu quả việc giãn cách xã hội khi hàng trăm người cứ không tuân thủ. Cách tốt nhất để bảo vệ cư dân của chúng tôi và những nhân viên ứng phó khẩn cấp là giữ đóng cửa công viên cho đến khi có thông báo mới”, ông Morales nói thêm.

Bang Florida ghi nhận 36.897 ca nhiễm COVID-19 và gần 1.400 ca tử vong.

Duy Tiến
.
.
.