Hé lộ "nhân thân" của kẻ tấn công khu chợ Giáng sinh ở Đức

Thứ Ba, 20/12/2016, 18:23
Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng: "Sẽ thật đau buồn nếu như tên khủng bố này thuộc nhóm những người di cư xin tị nạn và đã được nước Đức chào đón".

Ngày 20-12 truyền thông Đức đưa tin, nghi phạm lái chiếc xe 7 tấn đâm vào khu chợ Giáng Sinh Breitscheidplatz tại thủ đô Berlin là có chủ đích. Hắn tên là Naved B., 23 tuổi và người gốc Pakistan. 

Hiện trường vụ khủng bố. Ảnh: Sky News 
Một nguồn an ninh giấu tên cho biết Naved B. đã nhập cảnh vào Đức từ ngày 31-12-2015, qua con đường tị nạn Balkan. Tên này đã có giấy tạm trú từ hồi tháng 6-2016, ở tại trung tâm tị nạn Tempelhof, Berlin và hắn đã từng phạm tội.

Hiện tại, cảnh sát Berlin vẫn chưa chính thức xác nhận danh tính của kẻ khủng bố này và cho biết các cơ quan vẫn đang tiếp tục thẩm vấn. 

Thủ tướng Đức Angela Merkel nói rằng: "Sẽ thật đau buồn nếu như tên khủng bố này thuộc nhóm những người di cư xin tị nạn và đã được nước Đức chào đón". Bà cũng tuyên bố sẽ xuống tận hiện trường vụ án để nắm rõ tình hình sau khi họp nội các. 

Một đồng minh chính trị của bà Merkel đã lên tiếng kêu gọi thay đổi chính sách nhập cư của nước này và thắt chặt an ninh hơn nữa trong mùa lễ hội.

Linh Bùi (theo Guardian)
.
.
.