Bệnh viện Syria trúng pháo kích, 16 người chết

Chủ Nhật, 13/06/2021, 12:06
Bệnh viện al-Shifaa tại thành phố Afrin của Syria trúng pháo kích nghi do người Kurd khai hỏa, khiến ít nhất 16 người chết và hơn 20 người khác bị thương.

Hiện trường đổ nát tại bệnh viện al-Shifaa sau khi trúng pháo. Ảnh: ITN

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết bệnh viện al-Shifaa đã trúng pháo kích hôm 12/6, cùng thời điểm một loạt khu vực khác của thành phố Afrin ở Tây Bắc Syria, hiện do lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng, bị tấn công bằng đạn pháo.

SOHR ghi nhận ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 23 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có một bác sĩ, 3 nhân viên y tế, 3 phụ nữ và một đứa trẻ.

Số người tử vong được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng do nhiều người nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Một vài nguồn tin bày tỏ lo ngại có thể vẫn còn nạn nhân đang mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Theo SOHR, các loạt đạn pháo được khai hỏa nhằm vào Afrin từ tỉnh miền Bắc Aleppo, nơi các nhóm dân quân người Kurd hiện diện. Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đổ lỗi cho dân quân người Kurd, song Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) của người Kurd ra tuyên bố bác bỏ việc dính líu tới vụ tấn công kể trên.

Lâu nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn coi Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG), thành tố quan trọng của SDF, là một tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, SDF lại là đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ chiếm được Afrin từ tay dân quân người Kurd trong chiến dịch quân sự mang tên "nhành oliu" năm 2018 và duy trì lực lượng tại đây suốt 3 năm qua, bất chấp sự phản đối của chính quyền Syria.


Thiện Nhân
.
.
.