Bất ngờ xuất hiện trước công chúng, ông Trump có thể ra viện sớm

Thứ Hai, 05/10/2020, 07:15
Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang được điều trị tại Trung tâm quân y quốc gia Walter Reed, một số chuyên gia cho biết ông có thể được ra viện trong ngày 5/10.
Tổng thống Mỹ vẫy chào người ủng hộ từ trong xe. Ảnh Getty Images. 

Tổng thống Donald Trump đã lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau khi rời khỏi bệnh viện, chào hỏi những người dân đứng bên ngoài trung tâm quân y ngày 4/10 (giờ địa phương) để ủng hộ tổng thống.

Ông Trump ngồi trên chiếc xe bọc thép màu đen và vẫy cả hai tay chào những người ủng hộ từ trong xe, những người giơ cao tấm biển chúc ông mau khỏe. Ông Trump không thể ra ngoài vì nhiễm COVID-19.

Ngày 2/10, Tổng thống Trump thông báo rằng ông và vợ đã nhiễm COVID-19 và sẽ tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, ông khẳng định vẫn sẽ làm việc và hoàn thành chiến dịch tranh cử của mình. Tổng thống Mỹ đã đăng tải một video trên Twitter bày tỏ tinh thần lạc quan, cảm ơn những người dân đã dành những lời chúc tốt đẹp đến ông cũng như các bác sĩ tại Trung tâm Walter Reed.

Trong video, ông Trump còn hóm hỉnh cho biết muốn tạo một “bất ngờ nho nhỏ” cho mọi người, tuy nhiên, rất đông người ủng hộ đã đứng ngoài bệnh viện để đón ông.

Các bác sĩ cho biết ông Trump đã dùng hai liều thuốc kháng virus Remdesivir trong liệu trình 5 ngày, kết hợp với steroid dexamethasone, được sử dụng trong trường hợp nghiêm trọng. Bác sĩ Sean Conley, thành viên trong đội ngũ chữa trị cho ông Trump, cho biết có thời điểm nồng độ oxy trong máu của ông Trump giảm và ông bị sốt, tuy nhiên, tình trạng của Tổng thống Mỹ đã khá hơn vào ngày 4/10.

Duy Tiến
.
.
.