Ông Trump làm việc tới khuya trong bệnh viện dù nhiễm COVID-19

Chủ Nhật, 04/10/2020, 11:09
Hình ảnh do Nhà Trắng công bố khuya (3/10) cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn làm việc bình thường trong bệnh viện, nơi ông điều trị vì nhiễm COVID-19.

CNN cho biết Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đêm 3/10 ( giờ địa phương, tức sáng 4/10 giờ Hà Nội) gửi cho báo giới hai hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump làm việc trong bệnh viện Walter Reed, nơi ông điều trị sau khi nhiễm COVID-19.

Một trong hai bức hình do Nhà Trắng đăng tải. Ảnh: CNN

Trong bức ảnh đầu tiên, ông Trump ngồi sau chiếc bàn dài, không mặc áo khoác. Hình ảnh thứ hai, ông Trump làm việc ở phòng dành cho Tổng thống, nơi ông trước đó ghi hình đoạn video mà ông đăng tải lên Twitter.

Theo truyền thông Mỹ, ông Trump báo mình và đệ nhất phu nhân Melania nhiễm COVID-19 sau buổi gây quỹ ở New Jersey hôm 1/10. Ngày 2/10, ông được đưa tới Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Bethesda để điều trị.

Bác sĩ riêng của Tổng thống Trump, ông Sean Conley tối 3/10 cho biết sức khoẻ của nhà lãnh đạo Mỹ đang ổn. Ông đã hết sốt, bớt các triệu chứng như ho, nghẹt mũi, mệt mỏi và đang được điều trị bằng thuốc redemsivir.

Tuy nhiên, Mark Meadows, Chánh văn phòng Nhà Trắng nói rằng các triệu chứng của ông Trump vẫn "rất đáng lo ngại". Ông này xác nhận chưa có điều gì chắc chắn về thời điểm mà ông Trump có thể xuất viện. Tổng thống Mỹ hiện đang làm việc từ bệnh viện.

Về phần mình, xuất hiện trên video đăng tải vào tối 3/10 trên trang cá nhân, ông Trump thừa nhận những ngày sắp tới sẽ rất quan trọng. "Trong thời gian vài ngày tới, tôi cho đó là bài kiểm tra thực sự. Chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra", ông nói.

Theo Reuters, ngoài bà Melania, một số người thân cận với ông Trump, bao gồm giám đốc chiến dịch tranh cử Bill Stepien, cựu cố vấn Kellyanne Conway và cựu thống đốc New Jersey Chris Christie, người giúp ông chuẩn bị cho cuộc tranh luận tổng thống hôm 29/9, cũng đã dương tính với COVID-19.

Thiện Nhân
.
.
.