Bắt giữ người có cùng hộ chiếu với kẻ đánh bom ở Paris

Thứ Ba, 17/11/2015, 19:21
Cảnh sát Serbia ngày 17/11 đã bắt giữ một người đàn ông có hộ chiếu giống y hệt cuốn hộ chiếu Syria được tìm thấy bên cạnh thi thể của một thủ phạm vụ đánh bom khủng bố ở thủ đô Paris hôm 13/11. 

Hai cuốn hộ chiếu với các thông số y hệt nhau, chỉ khác có bức ảnh nhận dạng. Cảnh sát Serbia cho rằng, có thể cả 2 hộ chiếu này đều là giả và đang đề nghị cảnh sát Pháp hợp tác để tìm ra nguồn gốc của những cuốn hộ chiếu giả này. 

  
Cảnh sát Serbia nghi ngờ 2 cuốn hộ chiếu giống nhau đều là hộ chiếu giả.

Theo tờ The Guardian, cuốn hộ chiếu mà cảnh sát Pháp tìm được có tên Ahmad Almohammad (25 tuổi). Tên này đã dùng hộ chiếu để tới đảo Leros của Hy Lạp từ hồi tháng 10 với tư cách là người tị nạn Syria. Còn người đàn ông bị bắt với cuốn hộ chiếu giống hệt thì lại đang ở trong trại tị nạn Presovo ở Serbia. 

Các giấy tờ cho thấy Ahmad Almohammad đã tới đảo Leros rồi qua Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ. (ảnh: Dailymail)

Hiện lực lượng an ninh Serbia cũng đang liên hệ với nhà chức trách Bosnia và Cộng hòa Srpska để giám sát hoạt động của những kẻ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại làng Gornja Maocha và đề nghị kiểm tra xem cả hai người mang cùng hộ chiếu nói trên có đến từ ngôi làng này hay không.

Anh Tuấn (The Guardian)
.
.
.