Bạo loạn trong nhà tù Mỹ, 7 tù nhân chết thảm

Thứ Hai, 16/04/2018, 19:06
AP đưa tin, ít nhất 7 tù nhân đã chết và 17 người khác bị thương sau một cuộc bạo loạn kéo dài nhiều giờ xảy ra ngày 16-4 tại một nhà tù ở South Carolina, Mỹ.

Theo Washington Post, bạo loạn bùng phát tại nhà tù Lee Correctional Instituion vào khoảng 7 giờ tối ngày 15-4 và kéo dài nhiều giờ sau đó. 

Nhà tù Lee Correctional Institution, nơi vụ bạo loạn xảy ra. Ảnh: LCI

Phải đến 3 giờ sáng ngày 16-4, lực lượng chức năng mới có thể ổn định lại tình hình trong khu vực nhà tù, phát ngôn viên nhà tù Jeff Tailon chia sẻ với AP.

Cũng theo ông Tailon, trong số những người bị giết và tấn công không có các nhân viên của nhà tù.

Theo mô tả của phía cảnh sát, cuộc bạo động bắt nguồn từ "sự đụng độ và tranh cãi giữa các tù nhân" thuộc ba tòa nhà của khu nhà tù.

Một số lượng lớn cảnh sát được điều đến hiện trường vụ bạo loạn trong đêm 15-4. Ảnh: Facebook

Nhà tù Lee Correctional Instituion là nơi giam giữ khoảng 1600 phạm nhân nam trong đó có một số tội phạm bạo lực nhất của bang South Carolina. Đây cũng là một trong số những nhà tù có hệ thống an ninh đặc biệt nghiêm ngặt, Washington Post cho biết.

Lực lượng thực thi pháp luật South Carolina cho biết hiện nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra, song từ chối tiết lộ thông tin về những tù nhân tử vong.

Theo The Olympian, đã có một số cuộc bạo loạn xảy ra tại nhà tù này trong nhiều năm trở lại đây, trong đó bao gồm vụ việc các tù nhân đã khống chế cai ngục và sử dụng chìa khóa để giải phóng một số tù nhân khác.

A. Nhien
.
.
.