Bạo loạn tại nhà tù ở Venezuela, 68 người thiệt mạng

Thứ Năm, 29/03/2018, 12:29
Một vụ vượt ngục kèm theo hỏa hoạn tại một trại giam của sở cảnh sát ở thành phố Valencia, bang Carabobo của Venezuela ngày 28-3 (giờ địa phương) khiến ít nhất 68 người thiệt mạng. 
Thân nhân của tù nhân bị giam giữ tại trại giam của sở cảnh sát ở thành phố Valencia tuyệt vọng chờ đợi bên ngoài hiện trường. Ảnh Reuters

Lực lượng chức năng địa phương đã không chế được đám cháy và cho biết, ngoài 68 người được xác nhận là đã chết trong vụ việc, một cảnh sát bị bắn, nhưng không nguy hiểm tới tính mạng. Danh tính của những nạn nhân vẫn chưa được công bố.

Các nhà  tù ở Venezuela thường xuyên phải đối mặt với cảnh quá tải và thiếu cơ sở vật chất. Cũng vì thiếu những nhà tù đủ điều kiện, các phạm nhân tại Venezuela thường được chuyển đến những trại giam của các sở cảnh sát vốn chỉ dùng để tạm giam những đối tượng chuẩn bị ra tòa, thời gian tạm giam tối đa là 48 tiếng.

Trước đây từng có nhiều vụ bạo loạn xảy ra tại các trung tâm giam giữ và nhà tù ở nước này.

Hai tuần trước, 58 tù nhân đã đục tường bỏ trốn khỏi nhà tù trên đảo Margarita, một điểm du lịch được ưa chuộng của Venezuela. Những tù nhân này sau đó đã bị bắt lại.

Vào tháng 8-2017, 37 người thiệt mạng và 14 người bị thương trong một vụ bạo loạn tại sở cảnh sát ở bang Amazonas của nước này, trong khi đó vụ bạo loạn khác vào tháng 4-2017 giữa các băng nhóm đối địch đã khiến 12 người chết và 11 người bị thương tại nhà tù Puente Ayala ở thành phố Barcelona, Venezuela. 

Duy Tiến
.
.
.