IS thừa nhận tấn công sân vận động Manchester

Thứ Ba, 23/05/2017, 15:18
Truyền thông Iraq ngày 23-5 cho biết, các phần tử khủng bố đã đăng tải trên các mạng xã hội đoạn video thừa nhận tấn công sân vận động Manchester Arena (Anh). 


Theo đó, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công đêm 22-5 tại sân vận động Manchester Arena. 

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Anh kể từ khi 4 phiến quân Hồi giáo cực đoan đánh bom liều chết, nhằm vào hệ thống giao thông của London hồi tháng 7-2005, làm 52 người thiệt mạng. 

An ninh tại Manchester nói riêng và toàn nước Anh nói chung đang được thắt chặt. Ảnh: AP.  

Hiện tại, số người thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng này đã lên đến 22 người và có thể sẽ tiếp tục gia tăng. 

Vụ nổ xảy ra lúc 10:35pm ngày 22-5 (tức 4:35am ngày 23-5 theo giờ Việt Nam) khi kết thúc một buổi biểu diễn nhạc pop của ca sỹ người Mỹ Ariana Grande. 

Trong bối cảnh chỉ còn hơn 2 tuần nữa là nước Anh sẽ diễn ra cuộc hầu cử Hạ viện, các chính đảng đã nhất trí hoãn chiến dịch vận động tranh cử, cho tới khi có thông báo tiếp theo. 

Manchester Arena là sân vận động có mái che lớn nhất ở châu Âu với sức chứa 21.000 người. Sân vận động này chính thức đi vào hoạt động năm 1995 và là lựa chọn hàng đầu của ban tổ chức nhạc hội và các sự kiện thể thao. 

L.B
.
.
.