Bà Hillary Clinton vẫn muốn trở thành Tổng thống Mỹ

Thứ Ba, 30/10/2018, 09:37

Trong một phát biểu mới đây, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết bà vẫn “muốn trở thành tổng thống”, khiến nhiều người cho rằng bà sẽ tiếp tục tham dự cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020 tới.

Sau hai lần tranh cử không thành công, bà Clinton vẫn muốn trở thành Tổng thống Mỹ. Ảnh Chicago Tribune 

Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp tại New York ngày 29-10, khi được phóng viên hỏi liệu bà có tham gia tranh cử tiếp không, bà Clinton ban đầu đã nói không.

Tuy nhiên, khi tiếp tục nhấn mạnh vấn đề, bà Clinton đã nói: “Tôi muốn trở thành tổng thống”.

“Tôi nghĩ rằng, hy vọng là, khi chúng ta có một thành viên đảng Dân chủ trong Phòng Bầu dục vào tháng Một năm 2021, sẽ có rất nhiều việc được giải quyết”, bà Clinton nói.

“Ý tôi là chúng ta từng khiến mọi người trên thế giới này nhầm lẫn, kể cả chính chúng ta. Chúng ta từng khiến bạn bè và cả đối thủ của mình nhầm lẫn”, bà tiếp tục.

“Họ không biết thực sự nước Mỹ có ý nghĩa thế nào, những gì mà chúng tôi có thể làm, những gì chúng tôi coi trọng, vì vậy, công việc được nói đến ở đây sẽ là công việc mà khiến tôi cảm thấy thực sự đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong 8 năm ở Thượng viện, hay là một nhà ngoại giao tại Bộ Ngoại giao, và công việc đó sẽ rất gian nan”, bà Clinton chia sẻ.

Bà Clinton cho biết bà không hề nghĩ đến chuyện đó sau khi kết quả của cuộc bầu cử Quốc hội giữa kỳ được công bố và còn những điều sẽ xảy đến sau đó.

“Nhưng tôi vẫn sẽ làm tất cả những điều có thể trong khả năng của mình để đảm bảo rằng chúng ta có một Tổng thống đảng Dân chủ vào tháng Một năm 2021 tới”, cựu Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh.

Hồi đầu tháng 10, vợ chồng bà Clinton tuyên bố họ sẽ tham dự một loạt các chương trình được truyền hình trực tiếp trên toàn nước Mỹ.

Duy Tiến
.
.
.