Bà Aung San Suu Kyi bị gia hạn giam giữ

Thứ Hai, 15/02/2021, 16:55
Luật sư riêng của Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi cho biết, bà Aung San Suu Kyi sẽ bị gia hạn giam giữ cho đến ngày 17/2 để phục vụ cho quá trình điều tra.


Reuters hôm 15/2 dẫn lời ông Khin Maung Zaw, luật sư riêng của Cố vấn Nhà nước Aung Suu Kyi cho biết một thẩm phán tòa án ở Naypyidaw đã quyết định gia hạn giam giữ bà đến ngày 17/2, thay vì ngày 15/2 như dự kiến ban đầu. 

Người biểu tình yêu cầu quân đội trả tự do cho bà Aung San Suu Kyi. (Ảnh: Reuters)

"Điều đó có công bằng hay không, tự các bạn hiểu", ông Khin Maung Zaw nói trước báo giới khi được hỏi về quá trình tố tụng.

Theo luật sư Khin Maung Zaw, sự xuất hiện trở lại lần đầu của bà Aung San Suu Kyi sau thời gian bị giam giữ sẽ là thông qua các hình ảnh trực tuyến.

Chính phủ và quân đội Myanmar hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Việc bà Aung San Suu Kyi bị gia hạn giam giữ có thể sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa quân đội - lực lượng đã nắm quyền trong cuộc đảo chính ngày 1/2, và những người biểu tình. Những người biểu tình đã xuống đường tại các thành phố trên toàn quốc để phản đối quân đội lên nắm quyền, yêu cầu sự trở lại của chính phủ do họ bầu ra.

Myanmar đã cho ngừng các dịch vụ internet từ rạng sáng ngày 15/2, đồng thời triển khai xe bọc thép để trấn áp các cuộc biểu tình ở các thành phố lớn. 

Tổng tư lệnh quân đội Myanmar, Tướng Min Aung Hlaing đã lên nắm quyền điều hành đất nước, sau cuộc đảo chính chớp nhoáng diễn ra sáng 1/2 và bắt giữ nhà lãnh đạo Aung San Suu Kyi cùng nhiều quan chức hàng đầu của đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền, nhằm phản ứng với tình trạng "gian lận bầu cử" cuối năm ngoái ở nước này.

Cao Trung
.
.
.