Australia khởi động chương trình tiêm vaccine COVID-19 quy mô lớn

Thứ Hai, 22/02/2021, 09:48
Sáng 22/2, Australia chính thức triển khai chương trình tiêm chủng vaccine của Pfizer ngừa COVID-19 quy mô lớn, với mục tiêu 60.000 liều vaccine sẽ được tiêm cho người dân tính đến cuối tuần này. 

Theo 9News, Victoria và New South Wales là hai bang đầu tiên bắt đầu triển khai tiêm chủng vaccine Pfizer, tiếp theo sẽ là các bang South Australia, Queensland và vùng lãnh thổ thủ đô (ACT).

Tại New South Wales, các nhân viên chống dịch tuyến đầu là những người được tiêm vaccine đầu tiên, tại điểm tiêm vaccine Bệnh viện Hoàng gia Alfred ở Camperdown. Hơn 1.200 người dự kiến sẽ được tiêm vaccine tại New South Wales trong hôm nay. 

Một nhân viên y tế được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 vào sáng 22/2 t

Chiến dịch tiêm vaccine tại New South Wales diễn ra trong bối cảnh không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng nào được phát hiện trên toàn bang vào sáng 22/2, đánh dấu 36 ngày không lây nhiễm cộng đồng tại bang này. Trong 3 tuần tới, dự kiến khoảng 35.000 nhân viên y tế tuyến đầu sẽ được tiêm vaccine tại bang.

Một ngày trước đó, hôm 21/2, Thủ tướng Australia Scott Morrison đã tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên, động thái khởi động cho chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 cấp quốc gia tại Australia. 

"Đây là khởi đầu cho một thay đổi lớn", ông nói với các phóng viên ngay sau khi được tiêm vaccine tại Sydney. "Từ hôm nay, mỗi ngày trôi qua chúng ta sẽ tiến gần hơn tới cuộc sống bình thường. Và đây chính là điều gây hào hứng của ngày hôm nay", ông chia sẻ.

Trong ngày 22/2, tại bang Victoria, bốn trung tâm tiêm chủng tạm thời đã bắt đầu hoạt động, với mục tiêu tiêm chủng cho tất cả nhân viên chống dịch tuyến đầu trong ba tuần tới trên toàn bang. 

Bộ trưởng Y tế Martin Foley nhấn mạnh: "Chúng tôi đã sẵn sàng làm phần việc của mình để đảm bảo rằng vaccine được tiêm nhanh nhất và an toàn nhất có thể cho những nhân viên có nguy cơ lây nhiễm cao nhất".

Australia cũng đang sẵn sàng đón nhân vaccine COVID-19 của AstraZeneca và cho biết, phần lớn dân số sẽ được tiêm vaccine này trong giai đoạn tiếp theo của chương trình tiêm chủng quy mô lớn. 

An Nhiên
.
.
.