Nền kinh tế Anh trượt khỏi top 5 thế giới

Thứ Sáu, 24/11/2017, 11:34
Ngày 23-11 (giờ địa phương), Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond đã phải thừa nhận rằng nước này đã trượt ra khỏi top 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới. 

Theo đó, trong một cuộc họp để bàn thảo về vấn đề ngân sách của Anh, Bộ trường Tài chính Philip Hammond đã phải thừa nhận rằng mọi thứ tại Anh đã không còn như trước đây. 

Điều đáng buồn là trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, nền kinh tế nước này đã trượt dốc và đang phải xếp sau Pháp. Nền kinh tế vẫn đang dẫn đầu thế giới không ai khác chính là Mỹ. Trung Quốc, Nhật Bản, Đức, Pháp lần lượt xếp trong top 5. 

Brexit đã khiến nền kinh tế Anh trượt khỏi top 5 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Ảnh: EU 

Tuy nhiên, cũng theo ông Philip Hammond "cú ngã" này sẽ là động lực mạnh mẽ để London tiến về phía trước. "London là trung tâm dịch vụ tài chính quốc tế. Chúng ta có những công ty hàng đầu thế giới về kỹ thuật số và họ sẽ tạo thành"xương sống" của nền kinh tế toàn cầu trong tương lai". 

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker cho biết sắp tới sẽ là thời điểm để quyết định liệu các cuộc đàm phán về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, có tiến triển đủ để bước sang giai đoạn 2 hay không.

Phát biểu họp báo tại Thụy Sĩ, ông Juncker khẳng định việc có xúc tiến giai đoạn 2 của quá trình đàm phán Brexit hay không sẽ được cân nhắc sau khi ông có cuộc gặp với Thủ tướng Anh Theresa May trong ngày 4-12.

Theo kế hoạch, Thủ tướng Anh Theresa May sẽ tới Brussels trong ngày 24-11 và gặp Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk như một phần trong nỗ lực thống nhất kế hoạch cho thỏa thuận sắp tới.

Linh Đan
.
.
.