Anh phát triển bộ xét nghiệm COVID-19 ngay cả khi chưa có triệu chứng

Chủ Nhật, 05/04/2020, 15:13

Số người chết vì COVID-19 ở Anh gần đây đã vượt qua con số ở Trung Quốc, tuy nhiên, theo lời cố vấn của Thủ tướng Boris Johnson, giáo sư Neil Ferguson, các biện pháp ngăn chặn xã hội có thể được giảm bớt trong một hoặc hai tuần nữa, vì căn bệnh này sẽ sớm chững lại.

Ảnh minh họa Getty Images. 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Newcastle đã nỗ lực tạo ra một bộ xét nghiệm chỉ mất thời gian là một chút để xác định virus Corona - ngay cả trước khi các triệu chứng phát triển, tờ Telegraph đưa tin. 

Theo công bố, xét nghiệm sử dụng máu, nước bọt hoặc nước tiểu, theo dõi neopterin - một trong những chất biểu hiện ban đầu của hệ thống miễn dịch của người bị nhiễm sản xuất ra để chống lại căn bệnh này.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng dấu hiệu này không đặc biệt xác định virus Corona, nhưng có thể là một dấu hiệu sớm quan trọng, cho biết thêm rằng mọi người cần phải tự cách ly để ngừng lây lan bệnh.

Anh đã xác nhận gần 42.000 trường hợp nhiễm COVID-19, trong khi số người chết là 4.313. Thái tử Charles, Thủ tướng Boris Johnson, Bộ trưởng Y tế Matt Hancock, và nhiều nhân vật nổi tiếng khác của nước này đã được chẩn đoán mắc COVID-19 và đã phải tự cách ly

Duy Tiến
.
.
.