Số ca nhiễm COVID-19 mới tăng cao, Anh tái kích hoạt bệnh viện dã chiến

Thứ Bảy, 02/01/2021, 16:45
Ngày 1/1, Anh đã kích hoạt lại các bệnh viện dã chiến từng được thiết lập khi dịch COVID-19 mới bùng phát, đồng thời đóng cửa các trường tiểu học ở London để ngăn ngừa biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan, theo Reuters.


“Trước những áp lực gia tăng do sự lây lan của các ca nhiễm do biến thể mới, Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) khu vực London đã được yêu cầu tái kích hoạt bệnh viện dã chiến Nightingale và sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân trong trường hợp cần thiết”", người phát ngôn của NHS cho biết.

Anh đang căng mình chống dịch COVID-19 sau khi biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện, làm tăng khả năng lây nhiễm. (Ảnh: Reuters)

Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Bệnh viện Hoàng gia London thông báo với nhân viên qua email về việc bệnh viện hiện đang rơi vào tình trạng "thảm họa y tế" và không thể cung cấp các dịch vụ điều trị tích cực ở mức tiêu chuẩn cao. Trong khi đó, các khu điều trị tích cực của 3 bệnh viện ở London đã chật kín giường trong ngày đầu Năm mới, khiến bệnh nhân phải chuyển đến các cơ sở y tế khác.

Tuy nhiên, trường Y tá Hoàng gia Anh đã cảnh báo nước này không có đủ y tá để làm việc tại các cơ sở y tế mới, nhất là vào thời điểm hiện tại khi có nhiều y tá đang bị nhiễm bệnh và buộc phải cách ly.

Bệnh viện Nightingale có sức chứa 4.000 bệnh nhân, được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 3/4/2020 với mục đích nhằm giảm tải sức ép đối với các bệnh viện khác đang bị quá tải do bệnh nhân mắc COVID-19. Tuy không được sử dụng nhiều, nhưng bệnh viện này vẫn được đặt trong trạng thái chờ từ đó đến nay.

Về vấn đề trường học, chính phủ cho biết phải đóng cửa tất cả các trường tiểu học ở thủ đô London sau khi đánh giá lại tình hình.

“Giáo dục và phúc lợi của trẻ em vẫn là ưu tiên quốc gia. Quyết định đóng cửa trường học và tiến hành giáo dục từ xa là phương án cuối cùng và chỉ là giải pháp mang tính tạm thời", Bộ trưởng Giáo dục Gavin Williamson cho biết.

Nước Anh đang "căng mình" chống chọi với một làn sóng lây nhiễm do biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây ra, với việc ghi nhận 53.285 ca mắc bệnh và 613 trường hợp tử vong mới trong 24 giờ qua.

Hồ Thiên
.
.
.