Ấn Độ tăng cường khả năng phòng thủ dọc biên giới Trung Quốc

Thứ Năm, 17/01/2019, 13:11
Kế hoạch này được đưa ra nhằm giúp Ấn Độ đề phòng và ngăn chặn những xung đột xảy ra tại khu vực dọc biên giới với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng biên giới giữa hai nước đang tăng lên.

Theo một tài liệu của chính phủ cho biết, Ấn Độ sẽ chi 2,9 tỷ USD cho việc xây dựng thêm 44 tuyến đường gần biên giới với Trung Quốc, để đảm bảo huy động quân đội nhanh chóng trong trường hợp xảy ra xung đột, SCMP sáng 17-1 đưa tin.

Trạm kiểm soát biên giới tại cửa khẩu Nathu La, thuộc bang Sikkim, phía đông bắc Ấn Độ. 

Theo Cục Công trình Trung ương Ấn Độ (CPWD), các con đường sẽ được xây dựng ở các bang Arunachal Pradesh, Sikkim, Jammu và Kashmir, Uttarakhand và Himachal Pradesh.

Kế hoạch trên nằm trong một loạt những dự án cơ sở hạ tầng tại vùng đông bắc Ấn Độ nhằm đề phòng và ngăn chặn những xung đột xảy ra tại khu vực dọc biên giới với Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng biên giới giữa hai nước đang tăng lên. Các dự án này bắt đầu được khởi xướng kể từ khi Thủ tướng Narendra Modi nhậm chức 4 năm trước.

Các con đường chiến lược mới này sẽ được Tổ chức Đường bộ Biên giới (BRO) và CPWD cùng xây dựng. Hiện Ấn Độ đang xây tới 73 con đường chiến lược dài 4.643 km dọc biên giới Ấn Độ -Trung Quốc.

Ngày 25-12 vừa qua, Ấn Độ đã khánh thành cây cầu đường sắt dài nhất thuộc bang Assam nằm ở phía Đông Bắc nước này. Cây cầu với tên gọi Bogibeel được coi là một nỗ lực nhằm tăng cường khả năng quân sự của Ấn Độ tại khu vực biên giới với Trung Quốc.

Hồ Thiên
.
.
.