Ấn Độ: Ít nhất 35 người thiệt mạng do sét đánh ngày Chủ nhật

Thứ Hai, 22/07/2019, 16:05
Ít nhất 35 người đã tử vong và hàng chục người khác bị thương do sét đánh trong mùa mưa bão khắc nghiệt nhất ở Ấn Độ.

Trang Indiatoday ngày 22-7 đưa tin, có ít nhất 35 người đã thiệt mạng sau khi bị sét đánh ở nhiều quận thuộc bang Uttar Pradesh của nước này vào Chủ nhật vừa qua.

Theo thông tin được chính phủ công bố, trong số những người thiệt mạng có Bảy người đã thiệt mạng ở Kanpur, bốn người ở Jhansi, ba người ở Hamirpur, hai người ở Fatehpur và một người chết ở quận Jalaun và Chitrakoot.

Sét đánh trên bầu trời bang Rajasthan, Ấn Độ. (Ảnh: RT)

Theo thông tin được phát ngôn viên chính phủ công bố, các trường hợp tử vong tập trung tại các quận Kanpur, Jhansi, Hamirpur, Fatehpur, Jalaun và Chitrakoot.

Ông Yogi Adityanath, bộ trưởng bang Uttar Pradesh đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời cho hay mỗi trường hợp sẽ được nhận khoản tiền hỗ trợ là 5.714 USD. Ông cũng chỉ đạo các quan chức để đảm bảo rằng không có sự lỏng lẻo trong việc thực hiện công tác cứu trợ.

Sấm sét là một hiện tượng rất phổ biến ở Ấn Độ, đặc biệt là trong mùa mưa bão, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10.

Số liệu từ một cuộc khảo sát gần đây cho thấy sấm sét chiếm tới 40% trong tổng số các trường hợp tử vong do các hiện tượng liên quan đến thời tiết trong giai đoạn từ năm 2001 đến 2014. Ước tính số người chết hàng năm do bị sét đánh là hơn 2500 người. 

Cao Trung
.
.
.