Hà Tĩnh: 7 người chết vì mưa lũ, sấm sét

Thứ Tư, 08/08/2007, 09:08
Đến 20h ngày 7/8, đã có thêm ít nhất 4 người chết tại Kỳ Anh, một người chết tại Thạch Hà, nâng tổng số người thiệt mạng vì mưa lũ và sấm sét lên 7 người.

Ngoài hai mẹ con bà Phan Thị Hợi bị sét đánh chết ở Hương Khê, ở huyện Kỳ Anh, có ít nhất 4 người chết tại Kỳ Anh (trong số đó, một do bị sét đánh, một bị nước lũ cuốn trôi). Tại Thạch Hà, có một người chết.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn (NNPTNT), đã có 5000 ha lúa và hoa màu bị ngập lụt nặng.

Tin từ Kỳ Anh cho biết: lúc 17h chiều 7/8, đập nước sông Ký ở Kỳ Anh đã bị vỡ, hiện tình trạng đang hết sức nguy kịch. Rất may, toàn bộ người dân sống ở gần đập này (xã Kỳ Hoa) đã được sơ tán đến các nhà cao tầng ở thị trấn trước đó.

Quốc lộ IA, đoạn qua huyện Kỳ Anh nước ngập dài 300 m làm cho giao thông bị cắt đứt. Cho đến cuối buổi chiều, hơn 200 xe ô tô vẫn đang phải nối đuôi nhau dài đến 3 km nằm chờ... nước rút.

Hàng trăm hành khách đã được bố trí vào trụ sở UBND thị trấn để tránh lũ. Tình hình lũ lụt có thể sẽ nghiêm trọng hơn khi mà dấu hiện giảm mưa không những không có mà còn có khả năng mưa to hơn trong vài ngày tới.

Ngoài ra, theo báo cáo nhanh của địa phương, Kỳ Anh có hơn 20 ngôi nhà bị sập, 200 ngôi nhà và 5 trường học bị tốc mái, 14 nghìn ha lúa hè thu bị ngập úng, 2 trạm biến thế bị sét đánh hỏng và 29 cầu cống bị lũ làm sập hoặc cuốn trôi. Thiệt hại ban đầu ước tính trên 50 tỉ đồng.

Nghệ An đã xuất hiện mưa từ hai ngày trước, lượng mưa ngày một lớn dần. Theo số liệu của Chi cục phòng chống lụt bão, thì lượng mưa đo được tại thành phố Vinh trưa 7/8 là 223 ml, ở Cửa Hội là 155 ml, mực nước trên các sông bắt đầu lên nhanh.

Tuy chưa có biểu hiện gì nghiêm trọng nhưng trong vài ngày tới chắc chắn nước lũ từ thượng nguồn sẽ đổ về nhanh và có thể diễn biến hết sức phức tạp

Theo Việt Thắng (Lao động)
.
.
.