Xe buýt chở học sinh lao xuống khe núi sâu, 30 người chết

Thứ Ba, 10/04/2018, 10:18
Có ít nhất 30 người, bao gồm 27 trẻ em đã thiệt mạng sau khi một xe buýt chở học sinh lao xuống khe núi sâu thuộc dãy Hamalaya ở miền Bắc Ấn Độ, cảnh sát xác nhận thông tin vụ tai nạn thảm khốc.

Xe buýt chở học sinh ở tỉnh Himachal Pradesh đã rơi xuống một vách núi gần Nurpur cách Shimla khoảng 325 km vào ngày 9-4. 

“Xe buýt lao xuống một khe núi sâu 60m, làm chết 27 học sinh, 2 giáo viên và tài xế”, một cán bộ cảnh sát cấp cao tại hiện trường cho Thông tấn AFP biết.

Hầu hết học sinh đi trên xe buýt ở độ tuổi từ 10 đến 12, và đang theo học một trường nổi tiếng ở địa phương. Có 12 em học sinh được đưa khẩn cấp đến bệnh viện, hầu hết trong tình trạng nguy kịch, ông cho biết thêm.

Người dân địa phương đã đổ xô đến khu vực hiện trường tìm cách cứu những người còn sống sót bên trong xe buýt sơn vàng bị lật úp dưới thung lũng,

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy, nhiều trẻ em mình đầy máu và vết bầm tím, một số em học sinh được đưa lên cáng y tế.

Chính phủ Ấn Độ tuyên bố sẽ cấp cho mỗi gia đình có người chết khoảng 7.700 USD tiền hỗ trợ mai táng.

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tỷ lệ tai nạn giao thông đường bộ cao nhất thế giới.

Hơn 150.000 chết mỗi năm vì các vụ tai nạn xảy ra hầu hết vì chất lượng đường bộ nghèo nàn, phương tiện giao thông và tài xế lái xe bất cẩn.

Tháng trước, một xe tải phục vụ tiệc cưới đã rơi xuống một cây cầu ở miền Tây Ấn Độ, làm chết 30 người, hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

Trúc Phạm
.
.
.