Ái nữ Ivanka Trump cảm thấy "nhức nhối" vì vấn nạn quấy rối tình dục

Thứ Bảy, 04/11/2017, 16:21
"Ái nữ Ivanka của Tổng thống Donald Trump ngày 3-11 đã chính thức lên tiếng về vấn nạn quấy rối tình dục gây nhức nhối xã hội hiện nay. 
Cố vấn cao cấp Nhà Trắng Ivanka Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có bài phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Thế giới. Ảnh: Getty

Tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Thế giới diễn ra tại Tokyo ngày 3-11, Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Ivanka Trump cho biết, cô sẽ "không bao giờ dung thứ" cho những kẻ có hành vi đồi bại. 

Theo Ivanka, tại các nơi làm việc nói chung và chốn công sở nói riêng, phái nữ sẽ có chiều hướng "dễ bị tổn thương" bởi những đối đãi không phù hợp dưới nhiều hình thức, trong đó bao gồm quấy rối tình dục. 

Chính vì thế, chúng ta cần làm tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của những người đứng đầu, không chỉ trong công việc mà ở cả những khía cạnh "nhạy cảm", nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ. 

Cũng tại đây, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng đã có bài phát biểu đáng chú ý. Ông Abe cho biết, khi phụ nữ được sống và làm việc theo đúng với tiềm năng của họ ở một môi trường "sạch", thì rất nhiều vấn đề phức tạp trên thế giới này có thể được giải quyết. 

"Nhật Bản đã đi được một chặng đường dài và tôi cam kết sẽ tiếp tục tích cực thúc đẩy việc bảo vệ quyền và lợi ích của phụ nữ", ông Abe tuyên bố.

Linh Đan
.
.
.