Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, nhiều người chết

Thứ Bảy, 07/01/2017, 07:44

Một cựu binh Mỹ từng tham chiến ở Iraq đã xả súng ở cảng hàng không quốc tế Fort Lauderdale vào sáng  7-1 (theo giờ Việt Nam), giết chết 5 người, 8 người khác  bị thương trước khi bị bắt, các nhà chức trách và nhân chứng cho biết.

Vụ xả súng khiến hành khách hoảng loạn chạy vào bên trong nhà ga để tìm nơi ẩn núp, sân bay phải đóng cửa khẩn cấp.

Tay súng được xác minh là Esteban Santiago, 26 tuổi có mang theo chứng minh quân nhân Mỹ, người phát ngôn Thị trưởng thành phố Florida, Thượng nghị sĩ Bill Nelson cho các quan chức của Cơ quan An ninh Giao thông (TSA) cho biết.

Hung thủ Santiago (Ảnh: MSNBC)

Santiago phục vụ quân đội Mỹ từ năm 2007-2016 trong lực lượng Vệ binh Quốc gia Puerto Rico và Alaska, từng tham gia chiến đấu ở Iraq từ năm 2010-2011, theo hồ sơ của Lầu Năm Góc.

Là một thiếu úy công binh, anh ta được truy tặng 6 huân chương trước khi chuẩn bị giải ngũ vào tháng 8-2016.

Hiện trường vụ xả súng 

Tay súng đi trên một chuyến bay đến Fort Lauderdale và giấu một khẩu súng trong túi xách, Ủy viên Hạt Broward, Chip Lamarca cho biết trên Twitter.

Thủ phạm xả súng điên cuồng vào những hành khách đang đứng gần băng chuyền hành lý và hắn chỉ bị cảnh sát ngăn lại khi súng hết đạn, các nhân chứng cho biết.

Sát thủ mặc một chiếc áo phông in dòng chữ “Star War”, không nói gì khi nổ súng và rất lạnh lùng. Hắn dường như sử dụng một khẩu súng cỡ bắn đạn 9 mm, một nhân chứng cho kênh truyền hình MSNBC biết.

Hiện các nhà chức trách đang điều tra, làm rõ động cơ gây án của Santiago

Phạm Trúc
.
.
.