Tổng thống Obama yêu cầu làm rõ vụ xả súng đẫm máu

Thứ Bảy, 07/01/2017, 12:02
Hãng Sputnik đưa tin, tính tới thời điểm hiện tại, vụ xả súng gần khu sân bay T2 tại bang Florida, Mỹ ngày 7-1 (giờ Việt Nam) đã khiến ít nhất 50 nguời thương vong.

Tính đến thời điểm hiện tại vụ xả súng tại sân bay Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ đã khiến 5 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương đang được chữa trị tại các bệnh viện gần đó. 

Trong một thông cáo báo chí đưa ra bởi Nhà Trắng, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Ned Price cho biết Tổng thống Obama đã trực tiếp điện thoại cho Thống đốc bang Florida Rick Scott và Thị trưởng Barbara Sharief, yêu cầu hỗ trợ các cơ quan điều tra làm rõ vụ việc và động cơ của tay súng. 

Hiện trường hỗn loạn sau vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Kẻ tấn công Esteban Santiago, 26 tuổi, đã từng tham chiến tại Iraq đang tiếp tục bị FBI thẩm vấn. Trước đó, anh ruột của Esteban cho biết tên này đã từng phải điều trị tâm lý tại Alaska. 

Cũng tại bang Florida, hồi tháng 6-2016, một kẻ tấn công tên là Omar Mateen đã xả súng vào một hộp đêm dành cho người đồng tính ở Orlando, khiến 50 người mạng và hàng chục người khác bị thương. Đây được coi là vụ xả súng kinh hoàng nhất lịch sử nước Mỹ. 

Hồi tháng 12-2015, ít nhất 14 người cũng đã thiệt mạng trong một vụ xả súng khác tại một trung tâm dành cho người khuyết tật ở thành phố San Bernardino.  

Phân tích của ông Adam Lankford, phó giáo sư về tư pháp hình sự Đại học Alabama chỉ ra rằng, Mỹ chỉ chiếm 5% dân số thế giới, nhưng có tới 31% số vụ xả súng toàn cầu. Theo đó, một trong các lý do khiến nước này xảy ra nhiều vụ tấn công bằng súng có thể là vì khả năng tiếp cận súng dễ dàng. 

Linh Bùi
.
.
.