96 người Nga bao gồm cả trẻ em phải rời đất Mỹ

Thứ Bảy, 31/12/2016, 17:39

Ngày 30-12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, tổng cộng 96 người, bao gồm các quan chức ngoại giao của Nga và các thành viên gia đình sẽ phải rời khỏi đất Mỹ. 

“Vào ngày 29 -12, chính quyền Mỹ đã yêu cầu 30 quan chức ngoại giao Nga sẽ phải rời khỏi Mỹ. Các thành viên trong gia đình những quan chức này cũng sẽ phải theo họ rời khỏi đất Mỹ. Con số tổng cộng lên đến 96 người, bao gồm cả những trẻ em ở độ tuổi mẫu giáo và còn đi học.”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh Sputnik

Đồng thời, bà Zakharova cũng nhấn mạnh rằng, tất cả những nhà ngoại giao Nga bị chính quyền Tổng thống Obama tuyên bố “không được thừa nhận ngoại giao”, chỉ vừa đến Mỹ cách đây 2 tháng.

“Theo các cơ quan tình báo của Mỹ từng đưa ra cơ sở để chính quyền đưa ra quyết định này, những nhà ngoại gia Nga bị trục xuất bị cáo buộc có dính líu đến một số hành động nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống hồi tháng Mười một vừa qua. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, nhiều người trong số các nhà ngoại giao bị chính quyền Mỹ tuyên bố thẳng thừng rằng không được công nhận ngoại giao, chỉ vừa đến đất Mỹ được 2 tháng” bà Zakharova nhấn mạnh.

Ngày 29-12, Bộ Ngoại giao Mỹ đã tuyên bố 35 quan chức ngoại giao Nga không được công nhận điều kiện ngoại giao, như là một phần của các lệnh trừng phạt đối với Nga. Những người này chỉ có 72 tiếng để rời khỏi đất Mỹ sau khi tuyên bố được đưa ra.

Duy Tiến
.
.
.