62% cử tri Mỹ than phiền bà Clinton gửi email làm phiền

Thứ Tư, 09/11/2016, 07:56

Theo khảo sát của thông tấn Fox News vào sáng 9-11, theo giờ Việt Nam, có 62% cử tri Mỹ phàn nàn rằng bà Hillary Clinton sử dụng email cá nhân khi còn giữ chức Ngoại trưởng để “làm phiền” họ, 37% cử tri cho biết họ không thấy bị quấy rầy.


Trong khi 71% cử tri bức xúc về “cách đối xử” của ông Donald Trump với phụ nữ, chỉ 28% cử tri tuyên bố ứng viên Đảng Cộng hòa không có hành vi khiếm nhã.

Khi được phỏng ai sẽ có cơ hội tốt nhất trở thành tổng chỉ huy quân đội, bà Clinton chiếm 48% số phiếu ủng hộ so với ông Trump là 46%. Tuy nhiên, về giải quyết vấn đề kinh tế, ông Trump chiếm ưu thế hơn so với đối thủ với tỷ lệ tương ứng 48/46%.

Trong một cuộc phỏng vấn trước khi công bố kết quả cuối cùng với truyền thông quốc gia, ông Donald Trump tuyên bố sẽ không công nhận kết quả bầu cử, nếu thất bại, nêu rõ “một hệ thống gian lận đứng đằng sau hỗ trợ cho bà Clinton.

 “Vâng, chúng ta sẽ chứng kiến mọi việc diễn ra hôm nay. Chúng tôi không lắng, điều đó có nghĩa, chúng tôi tràn đầy hy vọng chiến thắng”, ông Trump trả lời phỏng vấn Fox News.

“Tôi mong muốn thấy mọi việc diễn ra trung thực, nếu bạn nhìn lại Philadelphia, nếu bạn nhìn lại Saint Louis, nếu bạn nhìn lại Chicago, Tổng thống Obama cách đây 8 năm từng gian lận phiếu, nhưng chúng tôi hy vọng mọi việc sẽ diễn ra công bằng”, ông cho biết thêm.

Phạm Trúc
.
.
.