Bữa tối 5.000 USD với ánh nến cùng ông Donald Trump

Thứ Năm, 01/12/2016, 06:30

Số tiền thu được sẽ được dùng để tài trợ cho quá trình chuyển giao của Tổng thống đắc cử Mỹ.


Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

Vào tháng 12 tới, Tổng thống mới đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ tổ chức sự kiện gây quỹ. Dự kiến người tham gia sự kiện “dùng bữa với Tổng thống” này sẽ phải bỏ ra ít nhất 5.000 USD cho mỗi vé tham dự.

Bên cạnh ông Trump, những người được đề tên vào danh sách chủ xị bao gồm những người trong đội ngũ quan chức chuyển giao như Ray Wahshburne, Bill Hagerty hay Brian Ballard, người đã tham gia vận động hành lang cho ông Trump tại Tallahassee, bang Florida, theo thông tin của Politico.

Ngoài ra, theo tờ Nhật báo phố Wall, danh sách này còn có tên tỉ phú Wilbur Ross, người được cho là sẽ trở thành Bộ trưởng Thương mại trong nội các mới của ông Trump, ông chủ sòng bạc Pil Ruffin hay Steven Mnuchin, người có nhiều khả năng sẽ được lựa chọn cho chiếc ghế Bộ trưởng Tài chính Hoa kỳ. Dự kiến sự kiện này sẽ thu được khoảng 4 triệu USD Mỹ.

Được biết, trước đây Tổng thống Obama từng sử dụng khoảng 5,2 triệu USD từ nguồn phân bổ liên bang cho quá trình chuyển giao của mình với khoảng 4 triệu đô từ nguồn đóng góp cá nhân.

Tuyến La (theo The Independent)
.
.
.