Ông Donald Trump sẽ phải từ bỏ smartphone?

Thứ Tư, 30/11/2016, 07:58
Không thể phủ nhận rằng các trang mạng xã hội đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc ông Donald Trump đắc cử Tổng thống thứ 45 Mỹ, tuy nhiên mới đây ông tuyên bố sẽ không còn hoạt động tích cực trên các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook nữa. Cụ thể, sau thời điểm tháng 01-2017, ông Donald Trump sẽ không còn thường xuyên chia sẻ các bài viết trên đó nữa.

Hiện các chuyên gia bảo mật ở Mỹ cảm thấy lo ngại trước việc ông Trump sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội, bởi nó có thể khiến bí mật đời tư cũng như công việc quốc gia đại sự bị phơi bày trước các cuộc tấn công của tin tặc, đặc biệt là khi ông Trump đang sử dụng một chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android.

Mặc dù, một số bài viết ông Trump đăng lên trang Twitter trong suốt chiến dịch tranh cử được đẩy lên từ một chiếc iPhone, tuy nhiên các nhà nghiên cứu bảo mật đã phân tích các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội của vị Tổng thống mới đắc cử này được thực hiện trên 1 chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android.

Phát biểu trên tờ Telegraph, các chuyên gia bảo mật cho rằng, điều này sẽ dẫn đến những rủi ro không cần thiết, đặc biệt là khi ông Trump muốn tiếp tục sử dụng các trang mạng xã hội, nơi các liên kết hoặc các tập tin độc hại có thể tiếp cận đến nguồn cơ sở dữ liệu của ông.

Các chuyên gia cho rằng điện thoại Android của ông Donald Trump rất dễ bị tin tặc tấn công và việc một vị Tổng thống mà vẫn giữ chiếc smartphone cá nhân từ thuở xa xưa là điều không thể. Nếu như vậy, tự bản thân ông Trump sẽ phải thấy không còn cách nào để tiếp tục sử dụng các smartphone thời trang như những người dân bình thường khác. Hiện các chuyên gia cũng phát hiện ra rất nhiều lỗ hổng trên các thiết bị Android như Stagefright, TowelRoot và Quadrooter,… điều đó cho thấy những chiếc smartphone Android lại trở nên nguy hiểm với các chính trị gia.

Mặc dù, các chuyên gia đều chỉ ra rằng, các thiết bị Android dễ bị tổn thương hơn so với các thiết bị iOS, nhưng theo cơ quan NSA chẳng có thiết bị smartphone nào là an toàn, vì vậy tốt hơn hết là các nguyên thủ quốc gia hãy dùng những điện thoại ít tính năng và hạn chế truy cập vào các phần mềm ứng dụng.

Như vậy, không nghi ngờ gì nữa, ông Trump sẽ không thể chụp ảnh selfie hoặc cài đặt ứng dụng sau khi chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của Mỹ. Mặc dù, nhiều người cá là ông này sẽ vẫn tiếp tục làm điều mình muốn.

V.Cường (theo XHTT, Telegraph, Smedia)
.
.
.