Đánh bom làm 30 sĩ quan an ninh thiệt mạng ở Afghanistan

Chủ Nhật, 29/11/2020, 17:08
Một vụ đánh bom bằng xe hơi đã xảy ra ngày 29/11 ở tỉnh Ghazni, miền Trung của Afghanistan, giết chết ít nhất 30 thành viên lực lượng an ninh nước này và thương vong có thể tăng lên do cường độ và vị trí của vụ nổ.
Ảnh minh họa Reuters. 

Baz Mohammad Hemat, Giám đốc bệnh viện tỉnh Ghazni, cho biết 30 thi thể và 24 người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện của ông. “Tất cả các nạn nhân đều là sĩ quan an ninh”, Hemat cho biết.

Các quan chức địa phương cho biết vụ nổ nhắm vào một khu liên hợp của lực lượng bảo vệ trật tự công cộng, một cánh của lực lượng an ninh Afghanistan. Vụ nổ cũng gây ảnh hưởng và thiệt hại đến các khu dân cư lân cận. Các quan chức địa phương không loại trừ khả năng có thể có nhiều thương vong hơn.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Tariq Arian cùng ngày xác nhận về vụ nổ bom ô tô nhưng không cung cấp thêm thông tin về mục tiêu hoặc thương vong có thể xảy ra.

Chưa có cá nhân hay nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Khi được hỏi về vụ việc, phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid, đã không xác nhận hay phủ nhận trách nhiệm.

Afghanistan đã chứng kiến ​​hàng loạt vụ đánh bom xe hơi trong vài tháng qua, bất chấp các cuộc đàm phán hòa bình đang được tiến hành giữa các đội đàm phán của phiến quân Taliban và chính phủ ở thủ đô Doha của Qatar.

Một số chính phủ và tổ chức nước ngoài cho biết, tình trạng bạo lực ở đất nước vốn trải qua hai thập kỷ chiến tranh vẫn ở mức cao không thể chấp nhận được, đồng thời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức giữa chính phủ Afghanistan và Taliban.

Gul Islam Syaal, phát ngôn viên của thống đốc tỉnh Zabul, cho biết một vụ đánh bom khác cũng xảy ra ngày 29/11, nhằm vào một quan chức cấp tỉnh, làm ít nhất một người thiệt mạng và 23 người bị thương.

Haji Ata Jan Haqbayan, người đứng đầu hội đồng tỉnh Zabul, bị thương nhẹ trong vụ tấn công đoàn xe của mình.

Không ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào quan chức này, người vốn là một nhà phê bình thẳng thắn đối với Taliban.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.