London bị khủng bố tấn công

Chủ Nhật, 06/12/2015, 09:44
Hôm qua (5-12), tại một nhà ga tàu điện ngầm ở phía Đông London, một người đàn ông đã đâm bị thương 3 người, sau đó tên này đã bị cảnh sát Metropolitan Lodon khống chế bằng súng điện rồi bắt giữ.

Cảnh sát cho biết họ coi vụ việc xảy ra tại nhà ga Leytonstone là một hành động khủng bố. Trong số 3 người bị thương có một người bị thương nặng nhưng không đe dọa tới tính mạng, 2 người còn lại chỉ bị thương nhẹ.

Vụ việc xảy ra sau 7h tối, nghi phạm đã được dẫn giải về một đồn cảnh sát tại London. Chỉ huy Richard Walton, người đứng đầu Đơn vị chống khủng bố Met cho biết: “Chúng tôi xem vụ việc này như một vụ khủng bố. Tôi sẽ đề nghị công chúng giữ bình tĩnh nhưng phải đề cao cảnh giác và thận trọng trong mọi việc. Mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố vẫn ở mức nghiêm trọng, điều này có nghĩa là bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra một vụ tấn công khủng bố”.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ tấn công.

Tuần này, một quan chức cấp cao trong lực lượng chống khủng bố của Châu Âu đã cho biết, theo tin tình báo thu được từ những cơ quan an ninh Châu Âu thì IS đang nhắm tấn công vào Vương quốc Anh sau cuộc tấn công khủng bố vào Paris tháng trước.

Những hình ảnh được đăng tải trên Youtube cho thấy, tại hiện trường xảy ra vụ đâm có rất nhiều máu gần cửa xuống tàu. Nó cũng cho thấy cảnh sát đứng chặn đầu nghi phạm bên trong nhà ga, gần lối cửa ra và yêu cầu tên này hạ vũ khí. Họ đã dùng súng điện bắn vào tên này nhưng y vẫn tiếp tục đi lại và thậm chí là còn nhào tới đâm cảnh sát.

Cảnh sát tiếp tục dùng súng điện bắn vào tên này và y đã ngã gục xuống đất. Hai cảnh sát nhanh chóng khống chế và còng tay hắn dẫn giải về đồn.

Minh Long (theo CNN)
.
.
.