5 người bị thương trong vụ nổ bom gần ga tàu điện ngầm tại Istanbul

Thứ Tư, 02/12/2015, 10:50
Hôm qua (1- 12), một quả bom đã phát nổ trên đoạn cầu vượt gần ga tàu điện ngầm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ làm 5 người bị thương. Vụ nổ đã làm gián đoạn một số chuyến tàu và làm tăng mối lo ngại về an ninh tại thành phố lớn nhất Châu Âu này.

Thổ Nhĩ Kỳ đã được đặt trong tình trạng báo động cao kể từ sau 2 vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Ankara hồi tháng Mười khiến hơn 100 người thiệt mạng và một vụ tấn công tương tự xảy ra trước đó chỉ 3 tháng tại một thị trấn gần biên giới Syria khiến 33 người chết.

Thị trưởng Atilla Aydiner cho biết, vụ nổ xảy ra hôm thứ Ba (1- 12) gần nhà ga tàu điện ngầm Bayrampasa vào giờ cao điểm tối. Bayrampasa là khu dân cư và cũng là khu công nghiệp nằm ở phía giáp với Châu Âu của Istanbul.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Trước đó, một Đài truyền hình cho biết đã có 1 người thiệt mạng nhưng Thị trưởng Atilla Aydiner đã xác nhận rằng chỉ có 5 người bị thương trong vụ nổ.

Từ cảnh quay của CCTV cho thấy một ánh sáng lớn lóe lên trên cầu vượt kéo theo một loạt những đốm lửa bắn tung tóe xuống phía dưới nơi các phương tiện đang qua lại. Còn theo những bức ảnh trên mạng xã hội thì lúc đó có đến hàng chục người đang đi bộ dọc theo đường ray tàu điện sau khi những chuyến tàu đã dừng lại tại ga. Mặc dù phần lớn hệ thống tàu điện ngầm của Istanbul là nằm dưới  lòng đất nhưng nó vẫn chạy nổi trên mặt đất ở một số chỗ trong đó có ga Bayrampasa.

Vụ nổ trên nhỏ hơn nhiều so với những vụ nổ ở thủ đô Ankara và thị trấn Suruc gần biên giới với Syria. Người ta tin rằng cả 2 vụ nổ trước đó đều do các chiến binh IS thực hiện.

Thổ Nhĩ Kỳ là thành viên khối NATO và đã tiến hành nhiều cuộc không kích chống lại phiến quân Hồi giáo tại nước láng giềng Syria. Điều này khiến an ninh đất nước luôn được đặt trong tình trạng cảnh báo cao. Thêm vào đó, Thổ Nhĩ Kỳ còn phải đối mặt với những đe dọa an ninh từ Đảng PKK, một Đảng ngoài vòng pháp luật, thường tổ chức tấn công cảnh sát và nhân viên an ninh ở miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ nơi chủ yếu có người Kurd sinh sống.

Minh Long (Theo Reuters)
.
.
.