29 người thiệt mạng trong vụ sập nhà hàng ở Trung Quốc

Chủ Nhật, 30/08/2020, 18:07
Tới ngày 30/8, giới chức Trung Quốc cho biết số người chết trong vụ sập nhà hàng ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã tăng lên 29, sau khi nhiều người đã được tìm thấy trong đống đổ nát.

Trước đó, vào hôm 29/8, Tụ Tiên (Juxian) - một nhà hàng hai tầng ở huyện Tương Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã bất ngờ đổ sập khi đang tổ chức một bữa tiệc sinh nhật.

Hiện trường vụ sập nhà sáng hôm 29/8. (Ảnh: Xinhua)

Trong số 57 người được kéo ra khỏi đống đổ nát, 29 người được xác nhận đã chết, 7 người bị thương nặng và 21 người bị thương nhẹ, theo Bộ Quản lý Khẩn cấp Trung Quốc. Chiến dịch giải cứu, với sự tham gia của hơn 800 người, đã kết thúc vào sáng ngày hôm nay (30/8).

Chính quyền tỉnh Sơn Tây đã thành lập tổ điều tra nguyên nhân vụ sập nhà và đảm bảo những người liên quan sẽ phải chịu trách nhiệm về vụ việc. Quốc vụ viện Trung Quốc cho biết sẽ giám sát chặt chẽ cuộc điều tra của giới chức tỉnh. Một số thông tin từ truyền thông địa phương cho biết nhà hàng đã được xây dựng trái phép và không đảm bảo chất lượng công trình.

Truyền thông Trung Quốc cũng cho biết, những tai nạn tương tự không phải là điều hiếm gặp ở nước này. Hồi đầu tháng 3, khách sạn Xinjia, nơi cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 ở tỉnh Phúc Kiến, bị sập, khiến khoảng 70 người bị mắc kẹt gần 30 người chết.

Cao Trung
.
.
.