Sập nhà hàng, hàng chục thực khách thương vong

Thứ Bảy, 29/08/2020, 20:39
Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CGTN ngày 29/8 đưa tin, một vụ sập nhà hàng đã xảy ra tại tỉnh Sơn Tây của nước này, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và nhiều người vẫn bị vùi dưới đống đổ nát. 
Công tác cứu hộ gặp khó khăn và toà nhà tiếp tục đổ sập trong quá trình tìm kiếm nạn nhân bị chôn vùi. Ảnh: CGTN. 

Theo đó, khoảng 9h40 sáng ngày 29/8, một nhà hàng hai tầng ở huyện Tương Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã bất ngờ đổ sập. 

Tính tới 20h cùng ngày, ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 45 người bị thương khác đang được cấp cứu tại các bệnh viện địa phương. 

Hơn 700 người đã tham gia tìm kiếm và cứu hộ. Tuy nhiên, tòa nhà tiếp tục bị sập xuống trong lúc công tác cứu nạn diễn ra. 

Hình ảnh của CGTN cho thấy lực lượng cứu hộ trong trang phục bảo hộ màu cam, đội mũ bảo hộ đang lật các tảng đá bê tông cốt thép lên để tìm kiếm các nạn nhân. Nguyên nhân vụ tai nạn chưa được làm rõ.

Truyền thông Trung Quốc cũng cho biết, nhưng tai nạn tương tự không phải là điều hiếm gặp ở Trung Quốc. Hồi đầu tháng 3, khách sạn Xinjia, nơi cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 ở tỉnh Phúc Kiến, bị sập, khiến khoảng 70 người bị mắc kẹt gần 30 người chết.

Linh Đan
.
.
.