25 người chết, 830 trường hợp lây nhiễm: Virus corona đe dọa Trung Quốc

Thứ Sáu, 24/01/2020, 09:11
Chính quyền Trung Quốc ngày 24-1 xác nhận, con số nạn nhân tử vong vì virus corona đã tăng lên 25 người. Trong khi đó, 830 trường hợp tại quốc gia này đã được phát hiện bị nhiễm loại virus nguy hiểm. 

Trung Quốc tiến hành kiểm tra nghiêm ngặt các lái xe trong bối cảnh con số nạn nhân tử vong vì virus corona tiếp tục tăng. Ảnh: The Guardian

The Guardian cho biết, con số chính thức này do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố, trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới  (WHO) vẫn khẳng định dịch bệnh viêm phổi do virus corana chưa trở thành một sự cố quy mô toàn cầu.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cũng cho biết, ngoài 830 trường hợp lây nhiễm vừa được xác nhận, nhà chức trách cũng đang tiến hành kiểm tra 1.072 trường hợp nghi ngờ nhiễm loại virus nguy hiểm này.

Trong tổng số 830 trường hợp lây nhiễm, có 177 người đang trong tình trạng nguy kịch. 34 người đã được điều trị tích cực và bắt đầu khỏi bệnh. 

Trong số 25 nạn nhân tử vong có một nạn nhân 80 tuổi đến từ tỉnh Hà Bắc. Đây là nạn nhân đầu tiên được phát hiện nằm ngoài tỉnh Hồ Bắc - điểm tập trung các ca nhiễm, với "tâm dịch" Vũ Hán.

Nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Australia, Mỹ, Anh, Việt Nam, Hàn Quốc, Singapore cũng đang tiến hành giám định các trường hợp nghi có khả năng nhiễm loại virus corona. 

Trong diễn biến mới nhất, chính phủ Nhật Bản hôm 23-1 xác nhận nước này đã phát hiện trường hợp thứ hai nhiễm virus corona, là một người đàn ông trung niên đến từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

An Nhiên
.
.
.