2 máy bay đâm nhau ở Anh, 4 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 18/11/2017, 19:59
Có ít nhất 4 người chết sau vụ va chạm trên không giữa 1 máy bay phản lực hạng nhẹ và 1 trực thăng ở miền Nam nước Anh, cảnh sát địa phương xác nhận thông tin.

Vụ tai nạn xảy ra vào trưa ngày 17-11 tại khu vực Upper Winchendon, gần làng Waddesdon, cách phía Tây Bắc London khoảng 72km, Thông tấn Reuters đưa tin.

Cơ quan điều tra tai nạn hàng không Anh cho biết vụ tai nạn liên quan đến 1 trực thăng có 2 ghế ngồi và 1 máy bay Cessna 152 cũng có 2 ghế ngồi, mỗi chuyên cơ chở 2 người.  Các máy bay đều cất cánh từ Sân bay Công viên hàng không Wycombe.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Reuters

"Lực lượng chức năng  xác định vị trí và hỗ trợ thân nhân của những người gặp nạn. Cơ quan điều tra tai nạn hàng không đã nhận được thông báo và nhân viên đang có mặt tại hiện trường”, giám đốc điều hành Rebecca Mears thông báo.

“Còn quá sớm để nói điều gì gây ra vụ tai nạn. Các chuyên gia hàng không đang điều tra hiện trường trong khu rừng rậm”, bà cho biết.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

“Đã có một số thương vong tại hiện trường, nhưng ở thời điểm này chúng tôi chưa thể khẳng định tất cả”, một cán bộ phát ngôn của Trung tâm cấp cứu khu vực trung tâm miền Nam nước Anh (SCAS) cho biết.

Truyền thông Anh đưa tin “cột khói bốc cao” dễ dàng được nhìn thấy gần khu vực đồi Waddesdon sau vụ tai nạn.

Trúc Phạm
.
.
.