10 em bé mới sinh nhiễm COVID-19 ngay tại bệnh viện

Thứ Tư, 08/04/2020, 09:39
Ít nhất 10 em bé sơ sinh được xác nhận dương tính với COVID-19 tại một bệnh viện phụ sản ở Timisoara, phía Tây Romania. Các em bé khả năng cao đã nhiễm bệnh từ nhân viên y tế.

Ít nhất 10 em bé sơ sinh được xác nhận dương tính với COVID-19 tại một bệnh viện phụ sản ở Romania. Ảnh: ITN

ABS News ngày 7/4 dẫn thông báo của giới chức Romania cho biết họ đang tiến hành điều tra một bệnh viện phụ sản tại thành phố Timisoara, sau khi ít nhất 10 em bé vừa sinh ra tại bệnh viện được xác nhận dương tính với COVID-19.

Rất may mắn, 9 trong số các bé đều trong tình trạng sức khoẻ tốt, không có triệu chứng của bệnh và được cách ly cùng mẹ tại nhà. Một em được theo dõi tại bệnh viện. Dịch COVID-19 lâu nay cũng được đánh giá là ít ảnh hưởng tới trẻ nhỏ.

Bộ trưởng Y tế Romania Nelu Tataru cho biết mẹ các em bé đều âm tính với bệnh dịch. Giới chức nước này bước đầu xác định các em bé bị lây nhiễm do tiếp xúc với nhân viên y tế của bệnh viện.

Theo ông Tataru, vụ việc cho thấy lỗ hổng lớn trong hoạt động của bệnh viện. Cơ sở y tế này từng bị phong toả vào ngày 31/3 do 13 nhân viên y tế dương tính với COVID-19, song đã được mở cửa trở lại chỉ sau một ngày theo lệnh của người đứng đầu ngành tế địa phương.

Bộ trưởng Y tế Romania cho biết đã cách chức nhân vật này và có thể đưa ra hình thức xử lý  nghiêm khắc hơn nếu cần thiết.

Romania hiện có 4.417 ca dương tính với COVID-19, trong đó gần 200 người tử vong. Đáng chú ý 700 ca trong số người nhiễm dịch là nhân viên y tế.

Thiện Nhân
.
.
.