Xuất bản cuốn sách “Bác Hồ với Bộ đội Công binh, Bộ đội Công binh với Bác Hồ”

Thứ Năm, 17/03/2016, 08:31
Nhân dịp Binh chủng Công binh kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (25-3-1946 – 25-3-2016), Nhà xuất bản QĐND đã xuất bản cuốn sách “Bác Hồ với bộ đội Công binh, bộ đội Công binh với Bác Hồ”.

Cuốn sách do Thường vụ Đảng uỷ Binh chủng Công binh chỉ đạo nội dung, Cục Chính trị Binh chủng tổ chức  thực hiện, gồm 2 phần.

Phần thứ nhất “ Bác Hồ với Bộ đội Công binh” gồm những bài viết của các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy Binh chủng như Đại tá Phạm Hoàng, Thiếu tướng Trần Thế Môn, Thiếu tướng Trần Bá Đặng và một số cán bộ, chiến sỹ tham gia hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ kể lại sự quan tâm, chỉ đạo, động viên, khen ngợi của Bác Hồ đối với các đơn vị công binh cầu đường, công binh vượt sông, công binh công trình khi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chiến đấu, diễn tập.

Phần thứ hai gồm những bài viết về tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Binh chủng Công binh đối với Bác và những việc làm cụ thể của một số đơn vị có vinh dự được phục vụ Bác lúc sinh thời và khi Bác qua đời, cùng những bài viết về Binh chủng và các đơn vị học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Người trong những năm gần đây.

Phần thứ hai còn có các bài thơ, ca dao, bài hát của một số cán bộ, báo chí, văn nghệ Binh chủng như Mai Thế Chính, Minh Lợi, Đình Tuất… sáng tác, thể hiện tình cảm tiếc thương vô hạn khi Bác đi xa và quyết tâm thực hiện thắng lợi di chúc của Người.

Cuốn sách dày gần 300 trang, được in trang trọng, là tài liệu quí đối với các thế hệ cán bộ chiến sỹ Công binh.

PV
.
.
.