Việt Nam thúc đẩy nỗ lực chung của ASEAN chống dịch viêm phổi cấp

Thứ Năm, 06/02/2020, 17:04
Với vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã chủ động đề xuất, thúc đẩy các nỗ lực chung của ASEAN nhằm phối hợp ứng phó hiệu quả với dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới (nCoV) gây ra.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. 

Tại họp báo thường kỳ chiều 6/2, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết liệu dịch viêm phổi do nCoV gây ra có ảnh hưởng đến các hoạt động đối ngoại trong năm 2020, nhất là hoạt động trong khuôn khổ Việt Nam đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: 

“Việt Nam sẽ thực hiện đầy đủ nghĩa vụ là thành viên và quyết tâm đảm nhiệm tốt vai trò Chủ tịch ASEAN 2020. Việt Nam đang tích cực triển khai các biện pháp để ứng phó, kiểm soát dịch, đồng thời, với vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam đã chủ động đề xuất, thúc đẩy các nỗ lực chung của ASEAN nhằm phối hợp ứng phó hiệu quả với dịch bệnh”.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin, ngày 30/1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng điều phối ASEAN, đã gửi thư đến các nước ASEAN đề nghị thành lập Nhóm công tác chung cấp Bộ trưởng nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin, điều phối hành động ứng phó với dịch bệnh. 

“Việt Nam tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của dịch. Trong trường hợp cần có điều chỉnh đối với các hoạt động của năm Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ thông báo, tham vấn với các nước thành viên và thực hiện dựa trên đồng thuận ASEAN, đảm bảo các hoạt động của năm ASEAN diễn ra trong điều kiện an ninh, an toàn ở mức cao nhất”, bà Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Thiện Minh
.
.
.