Hoàn thiện các kế hoạch, phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Chủ Nhật, 29/10/2017, 08:57
Chiều 28-10, ngay sau khi đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho công tác Tổng duyệt Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi thăm và kiểm tra công tác lễ tân, đảm bảo an ninh, trật tự trong việc đón tiếp các nhà lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã hoàn thành việc mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc, xây mới đường lăn E7 và Nhà khách VIP, giúp nâng tầm hạ tầng hàng không, phục vụ cho công tác lễ tân, đón tiếp các đoàn nguyên thủ, quan chức cao cấp, đại biểu tham dự các sự kiện APEC 2017. Về công tác an ninh, Tiểu ban An ninh đã chỉ đạo Tổng cục Hậu cần, Kỹ thuật phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương triển khai các phương án nhằm đáp ứng yêu cầu bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của APEC 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đi thăm và kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ các đại biểu dự APEC 2017. Ảnh: TTXVN.

Sau khi đi kiểm tra tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, công tác lễ tân, an ninh cho Tuần lễ Cấp cao có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Việc sớm đưa dự án vào khai thác có ý nghĩa vô cùng cấp thiết và đặc biệt, nâng tầm cơ sở hạ tầng Sân bay quốc tế Đà Nẵng khang trang, hiện đại, vận hành đồng bộ cùng với Nhà ga quốc tế mới sẽ tạo sự đồng bộ, khai thác ổn định đúng dịp Tuần lễ Cấp cao APEC.

Về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong Tuần lễ Cấp cao APEC, Chủ tịch nước Trần Đại Quang biểu dương nỗ lực của lực lượng Công an, Quân đội và các lực lượng liên quan; đề nghị Tiểu ban An ninh - Y tế và các lực lượng liên quan tiếp tục hoàn thiện các kế hoạch, phương án bảo vệ Tuần lễ Cấp cao, chuẩn bị đầy đủ mọi phương án dự phòng và xử lý tình huống phát sinh, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho Tuần lễ Cấp cao, không để bị động, bất ngờ trong mọi hình huống, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, không để xảy ra sai sót dù nhỏ nhất.

Cùng với đó, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan chuẩn bị ở mức đầy đủ nhất, chu đáo tới từng chi tiết, đặc biệt là tại các khách sạn có các nhà lãnh đạo lưu trú, thể hiện Việt Nam là đất nước văn hiến, nhân ái, mến khách. 

PV (theo TTXVN)
.
.
.