Việt Nam hoan nghênh Đài Loan (Trung Quốc) cấp lại visa Quan Hồng cho du khách Việt

Thứ Năm, 14/03/2019, 18:07
Quyết định cấp lại visa Quan Hồng cho du khách Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy việc giao lưu giữa người dân và các hoạt động du lịch giữa hai nước.

Trong buổi họp báo thường kỳ chiều 14-3, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Đài Loan quyết định mở lại chính sách visa Quan Hồng (e-visa) cho du khách Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam hoan nghênh việc Đài Loan tiếp tục cấp thị thực theo chính sách ưu đãi Quan Hồng cho khách du lịch Việt Nam. 

“Việc Đài Loan cấp lại visa Quan Hồng cho du khách Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy việc giao lưu giữa người dân hai bên và các hoạt động du lịch”, bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Đài Loan là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch Việt Nam tới thăm quan. (Ảnh: facebook)

Trước đó, đại diện của nhiều doanh nghiệp lữ hành Việt Nam cho biết phía Đài Loan sẽ quyết định cấp visa Quan Hồng cho du khách Việt từ ngày 20-3. Song, theo quy định mới, visa Quan Hồng chỉ dành cho các công ty nằm trong danh sách chỉ định của Cục Du lịch Đài Loan. Điều này có nghĩa số doanh nghiệp lữ hành có thể xin loại visa này sẽ ít hơn trước.

Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết, các đoàn khách được cấp visa bắt buộc phải có trưởng đoàn dẫn qua hải quan, nhập cảnh và xuất cảnh cùng ngày. Hồ sơ xin visa cần có thêm tên trưởng đoàn và vé máy bay khứ hồi có tên của khách nộp visa. Cùng với đó, trong ngày khởi hành, các đoàn cần báo cho công ty du lịch Đài Loan biết những thông tin về số e-code, số lượng khách đăng ký, số lượng khách thực tế, khách không đi cần báo tên để bên công ty du lịch Đài Loan thông báo cho các cơ quan liên quan.

Ngoài ra, cơ quan Du lịch Đài Loan cũng bổ sung các hình thức phạt nếu công ty du lịch để xảy ra sự cố. Cụ thể, công ty được chỉ định có khách ở lại Đài Loan quá ngày đăng ký hoặc bỏ trốn dưới ba người, sẽ bị ngừng nhận hồ sơ Quan Hồng hai tháng. Nếu số lượng vượt qua 6 người thì công ty đó bị loại tên khỏi danh sách công ty được chỉ định. Mức phạt này cũng áp dụng với công ty du lịch tự ý nhận đoàn của các công ty không nằm trong danh sách, mượn tên, ghép đoàn.

Chương trình visa Quan Hồng được Đài Loan áp dụng từ vài năm nay nhằm thu hút thêm du khách quốc tế. Chương trình cho phép các đoàn du lịch từ 5 người trở lên, trong đó có Việt Nam được xin visa điện tử thông qua các công ty du lịch chất lượng được cơ quan du lịch Đài Loan cấp phép mà không cần chứng minh tài chính. 

Từ khi áp dụng chính sách này, lượng du khách Việt sang thị trường này tăng trưởng vượt bậc, trở thành một trong những nguồn khách quan trọng của thị trường Đài Loan.

Cao Nhân
.
.
.