Đài Loan tạm dừng cấp visa Quan Hồng, Việt Nam rà soát khách du lịch

Thứ Bảy, 29/12/2018, 11:36
Liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt Nam nghi bỏ trốn tại Đài Loan những ngày qua,  Cục Du lịch Đài Loan, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã có văn bản thông báo ngừng cấp visa theo chính sách ưu đãi của Đài Loan và rà soát kỹ toàn bộ du khách khi cung cấp dịch vụ.

Theo văn bản của Cục Du lịch Đài Loan ngày 28-12, phía Đài Loan ngừng cấp visa Quan Hồng và khẳng định khách có visa Quan Hồng chưa chắc chắn được nhập cảnh Đài Loan.

Cùng ngày, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã có văn bản yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành  tăng cường biện pháp quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Tổng cục Du lịch cũng phát văn bản gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nhấn mạnh: Liên quan đến vụ việc 152 du khách Việt Nam nghi bỏ trốn tại Đài Loan, Tổng cục Du lịch đã làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam. Hiện tại, phía Đài Loan đã tạm dừng cấp visa nhập cảnh theo chính sách Quan Hồng cho các đoàn khách đi Đài Loan qua các công ty lữ hành quốc tế Việt Nam đã được Cục Du lịch Đài Loan lựa chọn.  

Các hình thức cấp visa thông thường và visa tiên tiến vẫn được tiến hành như thường lệ… Đây là vụ việc ảnh hưởng rất lớn đến du lịch Việt Nam.

Văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, văn bản của Tổng cục Du lịch đều yêu cầu: Để phòng ngừa , ngăn chặn các hình thức lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép, các doanh nghiệp cần chấp hành nghiêm quy định pháp luật về du lịch và pháp luật liên quan trong việc kinh doanh đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. 

Thực hiện kiểm tra, rà soát các đối tượng khách trước khi cung cấp dịch vụ. Cung cấp đầy đủ thông tin, tuyên truyền cho khách về hậu quả của xuất cảnh, cư trú, lao động bất hợp pháp trong quá trình du lịch ở nước ngoài. Thực hiện ký hợp đồng, có biện pháp quản lý chặt chẽ đoàn trong quá trình tổ chức tour…

N.Hoa
.
.
.