Truy tặng danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 12 mẹ

Thứ Hai, 27/07/2020, 17:26
Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế không ngừng chăm lo, đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" bằng những việc làm thiết thực như phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và thân nhân liệt sĩ neo đơn; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa...

Chiều 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 12 mẹ và trao Huân chương Độc lập cho 4 gia đình có công với cách mạng, nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay, việc truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với các mẹ. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đời đời ghi nhớ sự hy sinh, công lao đóng góp to lớn của các mẹ nói riêng và những phụ nữ Thừa Thiên Huế nói chung trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao danh hiệu Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân các mẹ.

Hiện toàn tỉnh Thừa Thiên Huế có 2.378 mẹ được nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Để kế tục xứng đáng hơn nữa với những cống hiến và công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Được biết những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế không ngừng chăm lo, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực như phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và thân nhân liệt sĩ neo đơn; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa, quy tập hài cốt liệt sĩ về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ.


Anh Khoa
.
.
.