Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa ở Quảng Nam

Thứ Tư, 27/07/2016, 08:52
Ngày 26-7, Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND huyện Nông Sơn cùng các cơ quan hữu quan tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.


Ông Võ Văn Thơ, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Nam, cho biết các tư liệu bản đồ, văn bản, ấn phẩm trưng bày tại triển lãm là một phần các bằng chức lịch sử và pháp lý thu thập được từ Việt Nam và các nước trên thế giới, trong đó có cả Trung Quốc.

Từ những bằng chứng này đã góp phần chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đó là phần lãnh thổ không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý và bảo vệ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Thông qua việc trưng bày, triển lãm lần này nhằm tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Nông Sơn sẽ diễn ra đến hết ngày 28-7.
Ngọc Thi
.
.
.