Trao tặng Kỷ niệm chương vì “Sự nghiệp Giáo dục” và “Bảo vệ An ninh Tổ quốc”

Thứ Sáu, 01/04/2016, 14:19
Ngày 1-4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục” và Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” cho các đồng chí lãnh đạo Bộ, lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ Công an, Bộ GD&ĐT.

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ GD&ĐT có đồng chí Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, các đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Nguyễn Thị Nghĩa, Phạm Mạnh Hùng. Về phía Bộ Công an có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo các đơn vị chức năng của Bộ Công an.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” tặng  Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ Tịch nước cho TS. NGND Đặng Huỳnh Mai, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT và trao tặng  Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Giáo dục” cho Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cùng 4 đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Công an có nhiều công lao đóng góp, xây dựng và phát triển ngành GD & ĐT.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận chúc mừng và chân thành cảm ơn sự phối hợp, đóng góp của Bộ Công an trong sự nghiệp phát triển ngành GD & ĐT trong thời gian qua; mong muốn thời gian tới, Bộ GD & ĐT sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ của Bộ Công an để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” tặng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cũng đã trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ An ninh Tổ quốc” của Bộ Công an cho 14 đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ GD&ĐT vì đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, phối hợp, giúp đỡ có hiệu quả của Bộ GD&ĐT đối với lực lượng Công an nhân dân thời gian qua, nhất là trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trong những năm qua, Bộ Công an và Bộ GD & ĐT đã phối hợp chỉ đạo và ban hành nhiều Thông tư, Kế hoạch liên ngành nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng trường học “An toàn về an ninh trật tự”.

Hai Bộ luôn có sự đoàn kết, phối hợp với nhau rất chặt chẽ, đặc biệt khi hai Bộ đã ký kết Quy chế phối hợp, tạo hành lang pháp lý để làm cơ sở cho các đơn vị trong công tác tổ chức thực hiện. 

Huyền Thanh
.
.
.