Thứ trưởng Bùi Văn Nam làm việc với Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp

Thứ Hai, 29/02/2016, 12:37
Sáng 29-2, Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt của Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp (Bộ Công an) để triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016. 


Trước đó, tháng 2-2016, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký ban hành chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2016. Theo đó, công tác trọng tâm về pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp của Bộ Công an năm 2016 là xây dựng 121 văn bản, trong đó có 3 dự án luật (Luật Công an xã, Luật quản lý, vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và Luật Cảnh vệ), 15 Nghị định, 5 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, 98 Thông tư, Thông tư liên tịch.

Bên cạnh đó tiếp tục triển khai xây dựng 5 dự án luật khác đã được phân công; tiếp tục triển khai các luật vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua, đồng thời tiếp tục thực hiện các chủ trương, Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.     

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, công tác pháp chế trong bối cảnh hội nhập hiện nay liên quan rất nhiều đến thể chế, an ninh và pháp luật. Thực tiễn đấu tranh để bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội đòi hỏi phải có hệ thống pháp luật phù hợp để đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp phải làm tốt hơn nữa chức năng tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an các vấn đề pháp luật liên quan đến cuộc sống, xã hội. Đặc biệt, Cục phải quan tâm đến chất lượng các văn bản trước khi trình lãnh đạo Bộ xem xét, để khi văn bản được ban hành đáp ứng đúng nhu cầu thực tiễn đòi hỏi. Để  làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp phải đẩy mạnh phối hợp với các Bộ, ngành và Công an các đơn vị, địa phương để làm tốt công tác xây dựng văn bản pháp luật, tuyên truyền pháp luật và công tác cải cách thủ thục hành chính, giảm phiền hà cho người dân.

Nguyễn Hưng
.
.