Trao 1.000 lá cờ Tổ quốc tặng ngư dân Trà Vinh

Thứ Hai, 29/06/2020, 08:38
Tối 28/6, tỉnh Trà Vinh tổ chức lễ hội cúng biển Mỹ Long năm 2020, tại huyện Cầu Ngang và tặng cờ Tổ quốc cho các ngư dân.

Lễ hội cúng biển hay còn gọi lễ Nghinh Ông, một lễ hội rất đặc thù, mang tính truyền thống của người dân vùng biển Trà Vinh. Đây là di sản phi vật thể quốc gia thứ 3 của tỉnh Trà Vinh được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận.

Nghi lễ được tổ chức trang trọng tại làng biển Mỹ Long suốt 3 ngày liền, gồm: nghinh ông Nam Hải bằng tàu biển, giỗ tiền chức, chánh tế, chánh tế bà Chúa Xứ, nghinh ngũ phương và lễ tống tàu ra khơi.

Ông Lê Văn Hẳn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh tặng cờ cho ngư dân.

Lễ hội tổ chức lần đầu tiên vào năm 1920 và được duy trì hàng năm cho đến nay. Các ngư dân thể hiện lòng biết ơn của mình đối với biển cả, cầu mong cho biển không sóng to gió lớn, có nhiều tôm cá để đem lại cuộc sống ấm no.

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh đã trao 1.000 lá cờ cùng nhiều món quà ý nghĩa cho ngư dân tại các địa phương ven biển.

Lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh, tặng túi y tế cho ngư dân.

Ông Lê Văn Hẳn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: Trà Vinh là tỉnh ven biển ĐBSCL, có 65 km bờ biển và có 4 huyện tiếp giáp biển với số lượng ngư dân rất đông. 

Việc tặng cờ cho các ngư dân, tạo thêm niềm tin giúp cho ngư dân có thêm bản lĩnh cùng với Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân giữ gìn bờ biển, biển đảo của Tổ quốc. Đồng thời thực hiện tốt Nghị quyết số 36 của Hội nghị Trung ương 8 lần thứ 12 của Đảng về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” do Báo Người Lao Động phát động và thực hiện từ năm 2019 đến nay, trao hơn 100.000 lá cờ Tổ quốc ở nhiều tỉnh, thành có biển trong cả nước, góp phần  tiếp sức, động viên tinh thần cho ngư dân ở 28 tỉnh, thành có biển vươn khơi bám biển.


Như Anh
.
.
.