Trang trọng Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ tại Hà Nội

Thứ Năm, 27/07/2017, 12:11
Sáng 27-7 tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017).


Tham dự buổi lễ có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Trương Tấn Sang; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng; Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn. 

Ngoài ra, còn có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng…

Trong diễn văn khai mạc tại Lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong cả nước lời thăm lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ: “Trong giờ phút trang nghiêm này, với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, chúng ta kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh quên mình vì Tổ quốc, vì nhân dân”.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong các cuộc đấu tranh vì độc lập tự do và tiền đồ tươi sáng của dân tộc, vì cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Máu đào và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng vẻ vang để đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, “Đảng, Nhà nước và nhân dân ta không bao giờ quên công ơn to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng. Chúng ta nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập và làm việc xứng đáng với các bậc tiền nhân, với những người đã hết lòng hy sinh vì dân, vì nước”.

Sáng 27-7 tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ Ban Trung ương MTTQ Việt Nam và thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh- liệt sỹ.
Các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Lễ kỷ niệm sáng ngày 27-7.
Trong không khí trang nghiêm, thành kính các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người con của Tổ quốc đã ngã xuống trên khắp các chiến trường, qua liên tiếp các cuộc kháng chiến ròng rã vì độc lập dân tộc.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Trong bài phát biểu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới tất cả các cựu chiến binh, những gia đình có công lời thăm hỏi ân cần và lời tri ân, biết ơn sâu sắc.
Tham dự buổi lễ kỷ niệm sáng 27-7 còn có đại diện các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang; thương binh, bệnh binh; đại diện thân nhân các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng...
Các cựu chiến binh tại Lễ kỷ niệm. Nhiều trong số họ đã được tặng thưởng những huân, huy chương cao quý của Đảng, Nhà nước.
Các đại biểu tại Lễ kỷ niệm.
Đại tá Nguyễn Thế Thao, 73 tuổi, 45 năm tuổi Đảng, đại diện cho người có công với cách mạng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Đại biểu đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm sáng 27-7.
Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Những bài hát “Biết ơn chị Võ Thị Sáu”, “Cỏ non thành cổ”… được các nghệ sỹ thể hiện da diết đầy xúc cảm trên nền hình ảnh những địa danh lịch sử.

P. Nguyễn - T. Ngọc (clip)
.
.
.